Gudaf Tsegay phá kỷ lục chạy 5.000m thế giới của nữ

Ngày 17/9, tại Vòng chung kết Eugene Diamond League, vận động viên Gudaf Tsegay của Ethiopia đã lập kỷ lục thế giới mới nội dung chạy 5.000m nữ với thành tích 14 phút 00,21 giây, phá vỡ kỷ lục trước đó của vận động viên người Kenya - Faith Kipyegon - được thiết lập vào tháng 6 vừa qua.

tsegay-1695012470.jpg
Vận động viên Beatrice Chebet

Vận động viên Beatrice Chebet về nhì với thành tích 14:05.92 trong khi Ejgayehu Taye của Ethiopia về thứ ba với thành tích 14:21.52. Tsegay - người cho biết tiếp theo cô sẽ cố gắng chạy cự ly này dưới 14 phút - cho biết: "Mục tiêu của tôi hôm nay là kỷ lục thế giới".

Tsegay tăng tốc ngay từ đầu và được Chebet thúc đẩy khi 2 đối thủ này sớm tách khỏi nhóm chạy phía sau. Khi chỉ còn khoảng 800m, Tsegay bắt đầu bứt tốc, tách khỏi Chebet - vận động viên từng về thứ ba ở cự ly này tại giải vô địch thế giới Budapest. Tsegay đã giành huy chương đồng tại Tokyo và việc cô thiết lập một kỷ lục thế giới mới đã khiến đám đông hâm mộ vỡ òa vui sướng.

Thành tích của Tsegay lần này đã rút ngắn khoảng 5 giây so với kỷ lục trước đó của Kipyegon, được thiết lập tại Paris Diamond League.

Mai Anh