Tiền vệ Barcelona bảo vệ Messi trước sự chế nhạo của cổ động viên

Trước sự chế nhạo của các cổ động viên câu lạc bộ Paris Saint-Germain nhắm vào Lionel Messi trong trận thua Rennes ở Ligue 1 ngày 19/3, tiền vệ Sergi Roberto của Barcelona đã lên tiếng bảo vệ đàn anh.

Trong trận Paris Saint-Germain (PSG) thi đấu với Rennes ở vòng 28, một số cổ động viên chủ nhà đã la ó, huýt sáo chế nhạo mỗi khi Messi có bóng. Sau đó, đội bóng thành Paris thất bại 0-2 ngay trên sân Parc des Princes. Khi kết thúc trận đấu, Messi đi thẳng vào đường hầm.

Trước đó, các cổ động viên PSG bắt đầu chỉ trích Messi sau khi bị loại khỏi Champions League, do thua Bayern Munich với tổng tỷ số 0-3. Theo nhiều người hâm mộ PSG, cống hiến của Messi không xứng đáng với mức lương mà anh đang hưởng. Vì vậy, một nhóm fan cuồng đã lên kế hoạch huýt sáo chế nhạo Messi trước trận đấu Rennes. PSG đã lên tiếng bảo vệ cầu thủ người Argentina, nhưng không ngăn được hành vi quá khích.

messi-1679371071.jpg
Tương lai Messi vẫn đang là dấu hỏi lớn

Trước sự chế nhạo của các cổ động viên PSG nhắm vào Lionel Messi, phát biểu với báo giới ngày 20/3 vừa qua, tiền vệ Sergi Roberto của Barcelona đã lên tiếng bảo vệ đàn anh: "Bạn không hiểu rằng Messi đang có một mùa giải tốt ở Paris", Roberto mở đầu bài phát biểu với báo giới. "Anh ấy cống hiến nhiều bàn và kiến tạo cho PSG. Do bị loại khỏi Champions League, cổ động viên PSG đang kiếm chuyện với Messi. Đó là một cầu thủ tuyệt vời và thật tệ khi một cầu thủ ở cấp độ này bị đối xử như vậy", tiền vệ của Barcelona cho biết thêm.

Dù đang hứng chịu những tiếng la ó từ các cổ động viên PSG, tuy nhiên, Messi vẫn đang là cầu thủ hay nhất từ đầu mùa 2022-2023 của đội bóng thủ đô nước Pháp. Trong 32 trận trên mọi đấu trường, tiền đạo 35 tuổi góp 18 bàn và 17 kiến tạo. Trận thua Rennes không ảnh hưởng tới vị trí dẫn đầu Ligue 1 của PSG. Họ đang sở hữu 66 điểm sau 28 vòng, hơn đội xếp thứ hai Marseille 7 điểm.

Tuy nhiên, những tiếng la ó từ các fan hâm mộ PSG có thể là "giọt nước làm tràn ly" khiến Messi rời sân Công viên các Hoàng tử trong mùa hè này. Hợp đồng của tiền đạo 35 tuổi chỉ còn hạn đến tháng 6. Hai bên từng đàm phán gia hạn, nhưng chưa đạt được kết quả.

Nếu rời PSG, trở lại Barcelona có thể là hướng đi thích hợp với Messi. Nhiều cổ động viên và cầu thủ vẫn đang mong chờ điều này. "Ở đây, chúng tôi sẽ đối xử rất tốt với anh ấy nếu anh ấy trở lại", Roberto khẳng định. "Với vòng tay rộng mở, ai lại không chuẩn bị cho sự trở lại của Messi? Chúng tôi không muốn nói nhiều vì anh ấy, Chủ tịch, huấn luyện viên hay ai đó phải quyết định, nhưng nếu thuộc quyền các cầu thủ, chúng tôi đang chờ anh ấy".

Trong sự nghiệp của mình, Messi từng giành 10 La Liga, 7 Cup nhà Vua, 7 Siêu cup Tây Ban Nha, 4 Champions League, 3 Siêu Cup châu Âu và 3 FIFA Club World Cup với Barca. Anh cũng đang giữ các kỷ lục giành 34 danh hiệu, 672 bàn và 266 pha kiến tạo trong lịch sử câu lạc bộ này.

Ngoài việc trở lại Barcelona, Messi cũng đang được liên hệ chuyển đến thi đấu tại Saudi Arabia. Theo tiết lộ của Marca (Tây Ban Nha), câu lạc bộ Al-Hilal rất muốn sở hữu chữ ký của Lionel Messi. Đội bóng này thậm chí sẵn sàng chi mức lương khủng lên tới 220 triệu euro/năm (tương đương 194 triệu bảng) cho tiền đạo người Argentina.

Al-Hilal là đối thủ của Al-Nassr - đội bóng mới chiêu mộ Cristiano Ronaldo hồi tháng 12 năm ngoái. Tại đây, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha hưởng mức lương 200 triệu euro/mùa (tương đương 174 triệu bảng).

Là đội bóng tham vọng, Al-Hilal muốn biến Lionel Messi trở thành bộ mặt mới của bóng đá Saudi Arabia, thay thế Cristiano Ronaldo. Thực tế, tại quốc gia này, tên tuổi của Messi đã lên rất cao sau chức vô địch FIFA World Cup 2022.

Kim Ngân