Giới chủ Chelsea bành trướng thế lực sang bóng đá Pháp

Sau khi sở hữu câu lạc bộ Chelsea tại Premier League, doanh nhân Todd Boehly cùng cộng sự tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng sang bóng đá Pháp khi mua lại 100% cổ phần của đội Strasbourg.

Theo đó, doanh nhân Todd Boehly cùng cộng sự hoàn tất việc mua lại 100% cổ phần trị giá 65 triệu bảng của Strasbourg. Truyền thông Anh tiết lộ, Clearlake Capital, nhà đầu tư kết hợp cùng Todd Boehly mua lại Chelsea vào hè năm ngoái, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc thâu tóm Strasbourg.

Marc Keller, Chủ tịch Strasbourg, cho biết: "Đây là một ngày quan trọng với câu lạc bộ. Ngay cả khi không gặp khó khăn về tài chính, chúng tôi biết rằng, đội đã đạt đến giới hạn phát triển. Nếu muốn tiếp tục đưa Strasbourg lên tầm cao mới, chúng tôi cần sự hỗ trợ để xây dựng một kế hoạch giàu tham vọng hơn. Hy vọng nhà đầu tư mới sẽ giúp chúng tôi thực hiện ý đồ này".

boeh-1687492137.jpeg
Doanh nhân Todd Boehly cùng cộng sự hoàn tất việc mua lại 100% cổ phần của Strasbourg.

Strasbourg đang thi đấu tại Ligue 1. Ở mùa 2022-2023, đội bóng của huấn luyện viên Frederic Antonetti xếp thứ 15 chung cuộc. Việc nhận đầu tư từ giới chủ Chelsea giúp Strasbourg có cơ hội đem về những cầu thủ tài năng. Kevin Gameiro, cựu tiền đạo PSG, là "ngôi sao" sáng nhất của Strasbourg mùa vừa qua.

Ngoài Strasbourg, giới chủ Mỹ của Chelsea cũng muốn thâu tóm thêm nhiều câu lạc bộ tại Bỉ, Bồ Đào Nha và các quốc gia Nam Mỹ. Trước Strasbourg, doanh nhân Boehly từng đàm phán với Bordeaux nhưng không thành.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, doanh nhân người Mỹ muốn học theo mô hình phát triển của Man City. City Football Group, công ty mẹ của nửa xanh thành Manchester, sở hữu 13 câu lạc bộ trên khắp thế giới. Điều này cho phép các cầu thủ trẻ được cho mượn và phát triển ở những đội bóng khác nhau.

Phát biểu với báo giới mới đây, ông Aleksander Ceferin - Chủ tịch UEFA - thừa nhận có thể nới lỏng hạn chế với những câu lạc bộ có cùng chủ sở hữu chơi trong cùng một giải đấu tại châu Âu. Sự thay đổi nói trên có thể làm động lực cho doanh nhân Boehly cùng cộng sự bành trướng thế lực.

Nam Anh