Giao hữu quốc tế > Việt Nam - Syria (19 giờ 30 ngày 20/6): Thử thách lớn với thầy Troussier

Sau màn ra mắt đội tuyển quốc gia bằng chiến thắng tối thiểu trước Hong Kong (Trung Quốc), huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ tiếp tục đối mặt với một thử thách cực đại mang tên Syria. Trận đấu này sẽ diễn ra tại sân Thiên Trường vào lúc 19 giờ 30 ngày 20/6.

Ông Philippe Troussier có màn ra mắt trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Hong Kong (Trung Quốc). Quế Ngọc Hải là người ghi bàn duy nhất trên chấm phạt đền và đây là kết quả vẫn chưa làm nhiều người hâm mộ bóng đá nước nhà hài lòng.

Chắc hẳn là huấn luyện viên Troussier còn rất nhiều việc để giải quyết khi chỉ có thể đánh bại đội bóng được đánh giá yếu hơn trên sân nhà đúng 1 bàn. Cùng với đó nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm thì rất có thể mành lưới của đội tuyển Việt Nam không thể giữ sạch.

Trận đấu gặp đội tuyển Syria được dự báo sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) bởi đại diện đến từ Tây Á này được đánh giá cao hơn hẳn Việt Nam. Đội bóng Tây Á cũng có thứ hạng cao hơn Việt Nam trên Bảng xếp hạng FIFA.

doi-tuyen-viet-nam-tung-thang-syria-2-0-tren-san-my-dinh-1687228201-1687235619.jpg
Đội tuyển Việt Nam từng đánh bại Syria 2-0 ngay tại sân Mỹ Đình vào năm 2016

Hiện tại, Syria đang xếp thứ 90 trên Bảng xếp hạng FIFA tức là cao hơn Việt Nam đến 5 bậc. Thực lực của Syria cũng đã được khẳng định khi lọt đến vòng loại cuối của World Cup trong 2 kỳ gần nhất 2018 và 2022. Hơn nữa, đội tuyển nước này cũng đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên huyền thoại Hector Cuper.

Mặc dù là huấn luyện viên giàu kinh nghiệm khi từng dẫn dắt các đội bóng lớn của châu Âu như Inter Milan hay Valencia, nhưng Hector Cuper cũng mới chỉ nhận việc ở đội tuyển quốc gia Syria được vài tháng tương tự như Troussier. Trong chuyến làm khách tại sân Thiên Trường (Nam Định), đội tuyển Syria sẽ không có sự phục vụ của chân sút số một Omar Khirbin vì lý do cá nhân. Điều đó cũng có thể khiến huấn luyện viên Cuper thực hiện nhiều sự tính toán trên hàng công.

Trận đấu gặp Syria thật sự rất khó khăn với đội tuyển Việt Nam, nhưng dù sao đây cũng là dịp để huấn luyện viên Philippe Troussier có thể xác định vị trí mình đang ở đâu và kiểm chứng tham vọng để có thể bắt đầu hướng đến mục tiêu dự World Cup 2026.

Dự đoán: Việt Nam 1-1 Syria

Vĩnh Toàn