Giao hữu quốc tế: Tuyển Việt Nam thắng tuyển Hong Kong (Trung Quốc) sát nút

Pha lập công duy nhất của Quế Ngọc Hải trên chấm phạt đền giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước tuyển Hong Kong (Trung Quốc) với tỉ số tối thiểu 1-0 trong trận giao hữu quốc tế đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Troussier.

Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn các vị khách, lại có lợi thế sân nhà, nhưng màn thể hiện ở hiệp 1 trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc) cho thấy, các cầu thủ áo đỏ vẫn còn kém so với các vị khách về tính kết dính, đặc biệt là ở mặt trận phòng ngự.

a4-1686872895.jpeg

Nhiều pha chuyền sai, đỡ hỏng của các hậu vệ Duy Mạnh, Thanh Bình đã đặt Văn Lâm vào thế khó, điển hình như phút 21. Từ pha phá bóng thiếu ăn toàn của Thanh Bình, Matthew thoát xuống trống trải và đối mặt với Đặng Văn Lâm. Tiền đạo của Hồng Kông (Trung Quốc) dứt điểm khá hiểm, nhưng Văn Lâm đã xuất sắc cản phá bằng chân.

Sau đó không lâu, Matthew tiếp tục đe dọa hàng phòng ngự Việt Nam. Anh thoát xuống dứt điểm căng đưa bóng tìm đến đúng xà ngang khung thành.

Trong thế trận có phần bị lép vế về cơ hội đó, đội tuyển Việt Nam bất ngờ được thổi 11m sau pha ngã của Quang Hải trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Quế Ngọc Hải không bỏ lỡ cơ hội. Đây mới là cú đá trúng đích đầu tiên của Việt Nam ở hiệp 1.

a3-1686872848.jpeg

Sang hiệp 2, thế trận trở nên thoáng đạt, mang tới nhiều hy vọng hơn cho người hâm mộ đội chủ nhà. Các pha triển khai tấn công của Việt Nam cũng sắc nét hơn. Nhưng vẫn thiếu một chút sắc bén, tinh tế ở những đường bóng cuối cùng.

Phút 51, Quang Hải tạt vào đưa bóng đi ra góc xa. Thủ thành Ka Wing đã phản xạ rất tốt để tránh cho đội nhà một bàn thua. Sau đó không lâu, Tuấn Hải tạt vào nhưng Văn Hậu không thể đá trúng tâm bóng, trong khi Thanh Bình cũng không kịp băng vào.

Phút 85, cơ hội tốt nhất đến với Việt Nam. Xuân Mạnh nhận bóng từ Văn Khang và ở góc đá thuận lợi, anh tung cú sút cực hiểm, nhưng thủ thành Ka Wing đã bay người cứu thua xuất thần.

a6-1686872942.jpeg

Tình huống này khép lại màn tranh tài trên sân Lạch Tray. Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0, nhưng chắc chắn người hâm mộ có lý do để mong đợi nhiều hơn về màn thể hiện của đội nhà.

Minh Anh