Giành vé vào chung kết FA Cup, Man United chạm cột mốc đáng nhớ

Giành chiến thắng nhọc nhằn trước Coventry City ở bán kết FA Cup, Man United đã chạm cột mốc đáng nhớ trong lịch sử của câu lạc bộ.

Tối 21/4, Man United đã vượt qua Coventry City ở bán kết FA Cup ở loạt sút luân lưu. Đây là chiến thắng nhọc nhằn của "Quỷ đỏ" khi Man United đã sớm vươn lên dẫn trước 3-0 nhưng đã để Coventry City cân bằng tỷ số 3-3 chỉ trong quãng thời gian hơn 20 phút cuối trận để rồi đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Đến phút 120, Man United lại khiến cổ động viên chết lặng khi để Victor Torp đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị và 2 đội phải giải quyết bằng loạt luân lưu. Tại đây, "Quỷ đỏ" đã thể hiện bản lĩnh khi vượt qua Coventry City với tỉ số 4-2.

nhoc-nhan-1713761670.jpg
Man United đã trở thành đội vào chung kết FA Cup nhiều nhất trong lịch sử giải đấu.

Với chiến thắng trước Coventry City, giúp Man United sẽ đối đầu Man City, đội đã thắng Chelsea, ở trận chung kết vào ngày 25/5 tới. Đây là trận đấu có ý nghĩa với "Quỷ đỏ" bởi ở mùa giải trước, Man United đã thua The Citizens ở trận đấu cuối cùng với tỉ số 1-2.

Nhọc nhằn giành chiến thắng trước Coventry City giúp Man United xác lập 1 cột mốc đáng nhớ trong lịch sử câu lạc bộ. Theo tin trên tờ Squawka, "Quỷ đỏ" đã trở thành đội bóng vào chung kết nhiều nhất trong lịch sử FA Cup (22 lần), vượt qua thành tích của Arsenal (21 lần).

Ở 22 lần vào chung kết FA Cup, Man United đã giành chiến thắng 12 trận. Lần gần nhất, "Quỷ đỏ" vô địch giải đấu này là ở mùa giải 2015-2016. Khi đó, họ đánh bại Crystal Palace 2-1 nhờ các bàn thắng của Juan Mata và Jesse Lingard. Đây cũng là danh hiệu gần nhất của Man United trước khi huấn luyện viên Ten Hag giúp họ vô địch Carabao Cup ở mùa giải trước.

Dù bị Man United vượt qua thành tích vào chung kết, nhưng Arsenal vẫn đang giữ kỉ lục về số lần vô địch FA Cup (14 lần). Ở mùa giải này, "Pháo thủ" đã bị loại ở vòng 3 khi thua Liverpool 0-2.

Hoàng Nam (tổng hợp)