Giành trọn 3 điểm trên sân nhà, Dortmund vươn lên vị trí số 1 Bundesliga

Ở trận đấu vòng 5 Bundesliga rạng sáng 3/9, Dortmund đã giành chiến thắng trước Hoffenheim để vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng.

Trước trận đấu trên sân Signal Iduna Park rạng sáng nay, cả Dortmund và Hoffenheim đều cùng giành được 9 điểm sau 4 vòng đấu. Vì thế, đây được dự đoán là trận đấu khó khăn với đội bóng áo vàng-đen.

Dẫu vậy, Dortmund chỉ mất 16 phút để tìm được bàn thắng mở tỉ số. Julian Brandt tung đường kiến tạo đẹp mắt để Marco Reus ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc. Khoảnh khắc này cũng khá đặc biệt với Reus, khi anh ghi bàn trong lần thứ 362 khoác áo Dortmund.

Với pha lập công vào lưới của Hoffenheim rạng sáng nay, Reus lúc này xếp ngang hàng với cựu cầu thủ Sebastian Kehl ở vị trí thứ 11 trong danh sách những người có số lần ra sân nhiều nhất lịch sử đội bóng vàng đen vùng Ruhr. Tròn một thập niên trôi qua kể từ thời điểm anh rời Borussia Monchengladbach để trở lại khoác áo Dortmund, đội bóng thời thơ ấu.

ghi-ban-1662171008.jpg
Marco Reus ghi bàn thắng duy nhất cho Dortmund

Bị dẫn bàn, Hoffenheim liên tục tấn công khiến hàng thủ Dortmund bị đặt trong trạng thái nguy hiểm. Tuy nhiên, hàng thủ đội nhà đã chơi rất kỉ luật và hóa giải những đường lên bóng của đội khách.

Sang hiệp 2, đội khách chơi chặt chẽ hơn và không ít lần gây khó khăn cho câu lạc bộ vùng Ruhr. Tuy nhiên, bài học từ trận thua ngược Bremen sau khi dẫn 2-0 tới phút 89 khiến Dortmund rút kinh nghiệm. Reus và các đồng đội chơi tập trung ở phút cuối để tránh mắc sai lầm trong khâu phòng ngự.

Thế trận chặt chẽ khiến cho cả 2 đội không thể ghi thêm bàn thắng nào trong thời gian còn lại. Chung cuộc, Dortmund giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Đây là trận đấu thứ ba sau 5 vòng kể từ đầu mùa, Dortmund giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0. Trái với phong cách tấn công rực lửa vài mùa trước, Dortmund dưới thời huấn luyện viên Edin Terzic cho thấy sự thực dụng khi cần thiết.

Cùng với đó, trận thắng đã giúp Dortmund tạm thời dẫn đầu Bàn xếp hạng Bundesliga. Sau 5 vòng đấu, đội bóng áo vàng-đen đã giành 12 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 5 Bundesliga

Ngày 3/9

01h30: Dortmund 1-0 Hoffenheim

20h30: Union Berlin - Bayern Munich

20h30: Leverkusen - Freiburg

20h30: Stuttgart - Schalke 04

20h30: Bochum - Bremen

20h30: Wolfsburg - FC Koln

23h30: Frankfurt - Leipzig

Ngày 4/9

20h30: Augsburg - Hertha Berlin

22h30: Gladbach - Mainz 05

Nam Anh