Cristiano Ronaldo hết đường gia nhập Dortmund

Tự ứng cử với câu lạc bộ Dortmund nhưng Cristiano Ronaldo đã bị đại diện Bundesliga thẳng thừng từ chối.

Man United đã có khởi đầu thất vọng ở mùa giải 2022-2023 khi để thua ở cả 2 lượt trận mở màn. Không chỉ gây thất vọng với người hâm mộ, Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đang đau đầu với tương lai của Cristiano Ronaldo khi "ngôi sao" người Bồ Đào Nha vẫn giữ nguyên ý định rời sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng này.

Hôm 17/8, The Sun tiết lộ, huấn luyện viên Erik ten Hag muốn đẩy Ronaldo rời đi ngay trong mùa hè năm nay để ổn định đội hình. Dù vậy, chưa đội bóng nào chính thức đặt vấn đề với CR7. Trong khi đó, M.E.N và The Athletic đều cho biết, Joel Glazer - một thành viên trong Ban lãnh đạo Man United - không đồng tình với việc để siêu sao người Bồ Đào Nha rời đi thời gian tới.

Truyền thông Anh khẳng định, "siêu cò" Jorge Mendes vẫn đang tích cực đàm phán để tìm bến đỗ mới cho "ngôi sao" người Bồ Đào Nha. Theo thông tin được tờ Bild tiết lộ, mới đây Mendes đã tiến cử Ronaldo cho Dortmund, đội bóng có suất tham dự Champions League mùa tới.

het-co-hoi-khoac-ao-dortmund-1660959128.jpg
Cristiano Ronaldo không có cơ hội gia nhập Dortmund

Sau khi chia tay Erling Haaland, Dortmund bổ sung tiền đạo Sebastien Haller cho vị trí trung phong. Tuy nhiên, chân sút người Pháp bị phát hiện mắc ung thư tinh hoàn và tạm rời xa sân cỏ. Cái tên Ronaldo được nhắc đến như giải pháp tình thế của Dortmund trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 khép lại.

Một số chuyên gia cho rằng Ronaldo có thể đến Dortmund với điều kiện anh chịu hy sinh mức lương đang nhận tại Man United: "Theo tôi biết, Ronaldo nhận lương lên tới 31 triệu euro/năm (trước thuế) tại Man United. Tất nhiên, Dortmund có thể nghĩ đến việc chiêu mộ Ronaldo nếu cầu thủ sẵn sàng giảm lương xuống phù hợp với cấu trúc lương và mô hình quản trị của đội bóng", một nguồn tin cho biết.

Những tin đồn về Ronaldo có thể gia nhập Dortmund giúp giá cổ phiếu của đội bóng nước Đức tăng 2,3% trên sàn chứng khoán hôm 18/8.

Tuy nhiên, điều đáng bàn là đội bóng áo vàng-đen không chào đón ngôi sao từng giành 5 "Quả bóng vàng". Hans-Joachim Watzke, CEO của Dortmund, chia sẻ trên Sky Sports phiên bản Đức: "Tôi yêu mến Ronaldo. Ý tưởng CR7 đến chơi bóng ở Signal Iduna Park khá hấp dẫn. Tuy nhiên, đôi bên không có bất kỳ liên lạc nào với nhau".

Thực tế, sau khi Sebastien Haller nghỉ thi đấu để điều trị bệnh ung thư tinh hoàn, Dortmund đã chiêu mộ tiền đạo Anthony Modeste của Koln.

Ngoài Modeste, huấn luyện viên Edin Terzic vẫn còn nhiều lựa chọn sáng giá khác trên hàng công như Marco Reus, Mahmoud Dahoud, Youssoufa Moukoko, Julian Brandt, Donyell Malen hay Karim Adeyemi.

Dù vậy, CR7 vẫn chưa từ bỏ ý định rời Man United. Sau khi bị Dortmund từ chối phũ phàng, "siêu cò" Jorge Mendes sẽ liên hệ với các đội bóng khác.

Theo Independent, Sporting Lisbon đã sẵn sàng đưa Ronaldo trở lại với điều kiện CR7 phải thanh lý hợp đồng với Man United để ra đi tự do. Đội bóng này không thể gánh mức lương hiện tại của "ngôi sao" người Bồ Đào Nha.

Nam Anh