Giành giải "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của PFA, Salah của Liverpool thiết lập kỷ lục ấn tượng

Với việc giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của PFA, tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool đã thiết lập một kỷ lục ấn tượng.

Vượt qua những ứng viên nặng ký, tiền đạo Mohamed Salah vừa được tôn vinh là "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA). Đây là giải thưởng được bình chọn bởi các thành viên Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh.

Để được vinh danh giải thưởng này, Salah đánh bại hàng loạt tên tuổi lớn, gồm Ronaldo, De Bruyne, Mane, Van Dijk và Harry Kane. Tuyển thủ Ai Cập đoạt giải nhờ nhận được nhiều phiếu bình chọn nhất của các cầu thủ thuộc PFA.

Phát biểu trong buổi lễ trao thưởng, "ngôi sao" người Ai Cập cho biết: “Thật là vinh dự lớn khi giành 1 giải thưởng, dù là cá nhân hay tập thể. Tôi tự hào vì nhận danh hiệu này, đặc biệt vì nó được bình chọn bởi những đồng nghiệp của tôi. Đây là thước đo cho thấy bạn đã làm việc chăm chỉ thế nào và đạt được những gì đã làm”.

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Salah đoạt giải "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League" của PFA. Trước đó, cựu tiền đạo Chelsea từng được tôn vinh ở mùa 2017-2018.

Vào cuối tháng 5/2022, "ngôi sao" người Ai Cập cũng đã nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2021-2022 của PFA do người hâm mộ bình chọn.

salah-1654827253.jpg
Tiền đạo Mohamed Salah vừa được tôn vinh là "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA)

Với thành tích này, tiền đạo của Liverpool đã sánh vai với Ronaldo, Henry, Mark Hughes, Shearer, Bale và De Bruyne trở thành cầu thủ từng hơn 1 lần đoạt giải thưởng cá nhân cao quý này.

Trong khi đó, Salah trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên 2 lần được PFA vinh danh. Tiền đạo người Ai Cập cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành giải Cầu thủ hay nhất năm của PFA, "Vua phá lưới" và "Kiến tạo xuất sắc nhất" ở Premier League trong cùng 1 mùa giải.

Ở mùa giải vừa qua, tiền đạo Mohamed Salah đã có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Liverpool. Chân sút 29 tuổi ghi 23 bàn và có 14 kiến tạo, góp công lớn giúp Liverpool cán đích ở vị trí thứ hai chung cuộc tại Premier League.

Trong khi Salah đoạt giải "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của PFA thì Phil Foden nhận danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm". Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp "ngôi sao" của Man City nhận giải thưởng cá nhân này. Trước đó, PFA từng tôn vinh Phil Foden ở mùa 2020-2021.

Kim Anh