Giải Xe đạp địa hình - đường trường vô địch quốc gia 2024:

Cua-rơ Cà Thị Thơm giúp Quân đội giành 2 huy chương vàng

Bất ngờ đã xảy ra trong ngày thi đấu đầu tiên nội dung Xe đạp địa hình tại giải Xe đạp địa hình - đường trường vô địch quốc gia 2024 khi tay đua trẻ Cà Thị Thơm xuất sắc vượt qua cô gái vàng Đinh Thị Như Quỳnh mang về cho đoàn Quân đội 2 tấm huy chương vàng.

ca-thi-thom-lat-do-nhu-quynh-lay-vang-1728471758.jpg
Cà Thị Thơm lật đổ Như Quỳnh để lấy vàng

Nằm trong kế hoạch thi đấu thường niên của làng Xe đạp Việt Nam, giải vô địch quốc gia đã khởi tranh vào sáng nay (ngày 9/10) tại Hoà Bình. Tham dự giải năm nay có 200 tay đua thuộc 13 đơn vị mạnh trong cả nước tranh tài 32 bộ huy chương của 28 nội dung.

Trong ngày đầu tiên, giải tiến hành thi đấu 2 nội dung Băng đồng tính giờ cá nhân nam, nữ và băng đồng tiếp sức đồng đội nam, nữ với nhiều bất ngờ. Những tay đua vàng của làng Xe đạp địa hình như: Đinh Quang Linh (nam) và Đinh Thị Như Quỳnh (nữ) đều mất ngôi về tay các cua-rơ trẻ.

cac-tay-dua-no-luc-tren-duong-chay-1728471758.jpg
Các tay đua Quân đội rất nỗ lực trên đường chạy

Ở nội dung Băng đồng tính giờ cá nhân nữ chạy 3,8km, mọi sự tập trung dồn vào 2 cô gái Đinh Thị Như Quỳnh (Bình Dương) và Cà Thị Thơm (Quân đội). Nếu nói về nội dung này, Đinh Thị Như Quỳnh được xem là cô gái vàng của Xe đạp địa hình Việt Nam khi mang về những tấm huy chương vàng SEA Games và châu lục. Cô cũng thống trị các nội dung xe đạp địa hình giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên, vào năm 2022, cô gái họ Đinh có lần mất vàng về tay Cà Thị Thơm do gặp sự cố.

Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, Đinh Thị Như Quỳnh đã bước sang độ tuổi 32 nên phần nào cũng bị gánh nặng về tuổi tác, trong khi Cà Thị Thơm đang độ tuổi chín muồi. Cua-rơ Quân đội đã đánh bại Đinh Thị Như Quỳnh một cách thuyết phục với khoảng cách 10 giây để giành huy chương vàng. Thua Cà Thị Thơm 18 giây, Trần Thị Mai (Thanh Hoá) về hạng ba.

Không những thế, vào chiều nay, Cà Thị Thơm còn giúp đội Quân đội vượt qua Bình Dương, An Giang bảo vệ thành công tấm huy chương vàng nội dung Băng đồng tiếp sức đồng đội nữ chạy 3,8km (3 vòng). Như vậy, Quân đội đã chiếm trọn 2 chiếc huy chương vàng nội dung của nữ.

bui-quang-nhat-lat-do-dinh-quang-linh-lay-vang-1728471759.jpg
Bùi Văn Nhất lật đổ Đinh Quang Linh lấy vàng

Tương tự như vậy ở nội dung nam, một cuộc lật đổ đã diễn ra khi tay đua lứa tuổi U23 Bùi Văn Nhất (Hoà Bình) vượt qua tay đua đàn anh 27 tuổi Đinh Quang Linh (Hoà Bình) và Phạm Minh Đạt (Thanh Hoá) giành huy chương vàng nội dung Băng đồng tính giờ cá nhân nam. Điều đáng nói, Bùi Văn Nhất đã vượt qua đương kim vô địch Đinh Quang Linh chỉ đúng 1 giây.

Trong buổi chiều nay, Đinh Quang Linh và Bùi Văn Nhất đã góp công để đội nhà Hoà Bình vượt qua Thanh Hoá và Quân Đội bảo vệ thành công tấm huy chương vàng nội dung Băng đồng tiếp sức đồng đội nam chạy 3,8km (3 vòng).

Ngày mai (10/10), giải Xe đạp địa hình - đường trường vô địch quốc gia 2024 tiếp tục thi đấu với 2 nội dung: Băng đồng Olympic và Đổ đèo.

Bảo Kim