Giải Vovinam Đông Nam Á 2023: Vượt qua Việt Nam, Campuchia giành ngôi đầu

Sau 3 ngày tranh tài (từ ngày 27 đến 29/3) tại Phnom Penh (Campuchia), giải Vovinam Đông Nam Á 2023 khép lại khi chủ nhà Campuchia bất ngờ vượt qua Việt Nam để giành ngôi đầu toàn đoàn với 10 huy chương vàng.

Campuchia là chủ nhà SEA Games 32 nên họ đầu tư rất kỹ lưỡng đặc biệt cho môn Vovinam vì đây là môn thi có nhiều huy chương thứ tư tại SEA Games lần này. Bên cạnh việc 2 chuyên gia Việt Nam tập huấn thường trú ở Campuchia 2 năm nay, họ đã cử đội tuyển sang Việt Nam tập luyện 1 tháng trước giải đấu.

Tại giải đấu này, Campuchia trình làng một loạt những vận động viên xuất sắc cả những nội dung quyền và đối kháng cạnh tranh sòng phẳng với các võ sĩ Việt Nam. Bên cạnh Campuchia, Thái Lan cũng có sự đầu tư lớn khi mời 2 chuyên gia Việt Nam sang đào tạo 1 tháng cho các vận động viên Quyền của họ để chuẩn bị cho giải đấu này và SEA Games 32. Vì thế, họ cũng thu được những thành quả tích cực và hứa hẹn sẽ là đối thủ mạnh với chính Việt Nam tại SEA Games 32 diễn ra từ ngày 6 đến 9/5 tới.

vn1-1-1680135796.jpg
Đội tuyển Vovinam Việt Nam giành vị trí á quân

Ông Nguyễn Tấn Thịnh - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Vovinam Việt Nam - đánh giá: "Đội tuyển Vovinam Việt Nam có sự đầu tư từ Tổng cục Thể dục thể thao cho SEA Games 32. Chúng tôi xem đây là giải đấu để kiểm tra lực lượng qua đó có những điều chỉnh tốt nhất cho Đại hội. Việc Campuchia có lực lượng mạnh ở giải năm nay là tín hiệu đáng mừng cho phong trào Vovinam Đông Nam Á. Điều đó giúp các vận động viên Việt Nam cố gắng hơn nữa".

Sau 3 ngày tranh tài, chủ nhà Campuchia bất ngờ vượt qua Việt Nam để giành ngôi đầu tổng sắp với 10 huy chương vàng, 9 huy chương bạc, 9 huy chương đồng. Việt Nam giành vị trí á quân với 8 huy chương vàng, 11 huy chương bạc. Myanmar xếp thứ 3 với 5 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 21 huy chương đồng. Thái Lan ở vị trí tiếp theo với 3 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 4 huy chương đồng; Indonesia giành được 3 huy chương vàng và 15 huy chương đồng.

Ông Ou Ratana - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Campuchia, Trưởng Ban Tổ chức môn Vovinam tại SEA Games 32 - cho biết: “Qua giải đấu này, chúng tôi đã sẵn sàng cho SEA Games 32. Các công tác tổ chức được rà soát tốt. Đặc biệt, lực lượng vận động viên Campuchia đủ chuyên môn để cạnh tranh sòng phẳng với các nước cho huy chương vàng từng nội dung. Hy vọng đây là kỳ SEA Games thành công nhất của Campuchia từ trước tới nay”.

Giải Vovinam Đông Nam Á lần thứ 6 năm 2023 diễn ra từ ngày 27 đến 29/3 tại Phnom Penh (Campuchia) được xem là cuộc "tập trận" cho môn Vovinam tại SEA Games 32 vào tháng 5 tới ở đất nước Chùa Tháp.

Giải đấu có sự tham dự của 250 vận động viên đến từ 7 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á: Thái Lan, Việt Nam, Lào, Philippines, Indonesia, Myanmar và chủ nhà Campuchia.

Các vận động viên tranh tài ở 30 bộ huy chương gồm Quyền và Đối kháng. Giải đấu này Campuchia đăng cai tổ chức để thử nghiệm công tác tổ chức cho SEA Games 32 sắp tới nên tất cả các hoạt động được bố trí như diễn ra SEA Games.

Bảo Ngọc