Giải vô địch thế giới Trampoline: Nơi xác định chủ nhân 16 suất tham dự Olympic 2024

Sẽ xác định được thêm 16 tấm vé đến Paris vào năm tới sau khi giải Thể dục dụng cụ vô địch thế giới Trampoline kết thúc. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 12/11 tại Birmingham - Anh.

trampoline-1699432501.jfif

Từ ngày 9 đến 12/11, các vận động viên Thể dục dụng cụ Trampoline hàng đầu thế giới sẽ tham gia tranh tài và chinh phục các suất tham dự Olympic Paris 2024 tại giải vô địch thế giới Trampoline lần thứ 37 diễn ra ở Birmingham (Anh). Tramponline (thể dục nhào lộn trên lưới) là môn thể thao độc đáo, với các vận động viên sẽ thực hiện những động tác nhào lộn trên tấm bạt lò xo. Trampoline đã xuất hiện từ những năm 1800, nhưng phải tới cuối thế kỷ 20 mới được phổ biến. Môn này được thi đấu rộng rãi khi Liên đoàn Trampoline quốc tế được sáp nhập vào Liên đoàn Thể dục Quốc tế năm 1999. Trampoline được đưa vào chương trình Olympic lần đầu tiên là ở Olympic Sydney 2000, tại đó các vận động viên Nga đã giành huy chương vàng cả nam lẫn nữ.

Giải vô địch thế giới Trampoline năm nay quy tụ hơn 350 vận động viên từ 41 quốc gia tranh tài ở 15 nội dung. Các nhà vô địch thế giới mới sẽ được vinh danh ở 4 hạng mục Trampoline: cá nhân nam và nữ, đồng đội, trampoline đôi mini (DMT) và lộn nhào. Utilita Arena ở West Midlands - Vương quốc Anh sẽ là địa điểm tổ chức giải vô địch thế giới lần này, đánh dấu sự trở lại của Birmingham kể từ năm 2011.

Một số hình ảnh thi đấu ở giải Trampoline World Cup 2022 tại Baku

Một nửa số vận động viên Trampoline tham dự Olympic sẽ được xác định tại giải vô địch thế giới lần này, sự kiện vòng loại đầu tiên cho Thể dục dụng cụ Trampoline tại Paris 2024. 16 suất còn lại sẽ được xác định nốt dựa trên kết quả của loạt giải vô địch thế giới cá nhân Trampoline FIG 2023-2024 và các giải vô địch lục địa năm 2024 vào mùa Xuân tới.

Trong số những cái tên đáng chú ý có mặt tại Birmingham là nhà vô địch Olympic Zhu Xueying (Trung Quốc) - người sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt cho danh hiệu nữ từ nhà vô địch thế giới hai lần Mori Hikaru (Nhật Bản) và nhà vô địch thế giới năm 2021 Bryony Page (Vươgn quốc Anh) - người từng giành 2 huy chương Olympic.

Các nhà vô địch thế giới đương kim đăng ký tham dự bao gồm huy chương đồng Olympic 2021, Dylan Schmidt (New Zealand) ở nội dung cá nhân nam, Mori và Megu Uyama (Nhật Bản) ở Trampoline đồng bộ nữ, Bronwyn Dibb (New Zealand) và Ruben Padilla (Mỹ) ở DMT và Ethan McGuinness (Australia) ở nội dung lộn nhào. Nhà vô địch năm 2022, Fabien Vogel (Đức), sẽ cố gắng bảo vệ danh hiệu của mình với đối tác mới Caio Lauxtermann ở nội dung Trampoline đồng đội nam.

Mai Anh (Inside the Games, FIG Channel)