Giải vô địch Quần vợt Xe lăn toàn quốc năm 2023: Xác định chủ nhân các nhà vô địch

Ngày 30/11, các lượt trận cuối cùng của giải vô địch Quần vợt Xe lăn toàn quốc năm 2023 đã diễn ra tại Trung tâm Thể thao Ba Đình. Ban Tổ chức cũng tiến hành Lễ bế mạc và trao giải cho các vận động viên đạt thành tích cao.

Chung kết nội dung đơn nam chứng kiến màn đọ sức giữa 2 tay vợt của đoàn TP.HCM cũng là hạt giống số 1 và số 2 của giải là Nguyễn Nông Giang và Nguyễn Thanh Bình. Sau gần 1 giờ đồng hồ thi đấu, vận động viên Nguyễn Thanh Bình đã xuất sắc có được chiến thắng 6-2, qua đó lên ngôi vô địch ở nội dung đơn nam.

giai-quan-vot-xe-lan-toan-quoc-lan-thu-2-nam-2023-4-1701396096.jpg
Các vận động viên có thành tích tốt ở nội dung đơn nam

Trong khi đó, vận động viên Nguyễn Nông Giang giành ngôi á quân và tích lũy thêm 40 điểm thưởng trên Bảng xếp hạng Quần vợt Xe lăn Quốc gia sau khi không thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Kết thúc nội dung đơn nam thì bên cạnh 2 cái tên kể trên, hạng ba cũng thuộc về các tay vợt của đoàn TP.HCM là vận động viên Nguyễn Văn Gặp và Vũ Văn Phú.

Trái ngược hoàn toàn với nội dung đơn nam, nội dung của đơn nữ chứng kiến sự áp đảo của các vận động viên đến từ Thái Nguyên khi tất cả các tay vợt đều giành đạt thành tích cao nhất. Hạng ba của nội dung đơn nữ thuộc về vận động viên Ngô Thị Thuận và Nguyễn Tú Anh. Trong khi đó, Dương Thị Hòa Huệ thắng 6-2 trước Nguyễn Thị Kim Oanh chính thức lên ngôi vô địch của nội dung đơn nữ và tích lũy được thêm 60 điểm thưởng trên Bảng xếp hạng.

giai-quan-vot-xe-lan-toan-quoc-lan-thu-2-nam-2023-2-1701396096.jpg
Nội dung đôi nữ chứng kiến sự thống trị của các vận động viên Thái Nguyên

Ở nội dung đôi nam, bộ đôi của Nguyễn Thanh Bình/Vũ Văn Phú (TP.HCM) thắng 3 trận tuyệt đối cùng 6 điểm giành được đã có được chức vô địch ở nội dung Đôi nam. Hạng nhì thuộc về cặp đôi Nguyễn Nông Giang/Nguyễn Văn Gặp (TP.HCM). Hạng ba của nội dung đôi nam thuộc về 2 cặp đôi Hà Đức Anh/Lưu Thành Long (Thái Nguyên) và Hoàng Phương Du/Mai Xuân Long (Lâm Đồng).

Tại nội dung đôi nữ, cặp đôi Ngô Thị Thuận/Nguyễn Thị Kim Oanh (Thái Nguyên) đã không gặp quá nhiều khó khăn để có được chiến thắng 6-0 qua đó đem về chức vô địch của Nội dung đôi nữ Giải Vô địch Quần vợt Xe lăn toàn quốc 2023. Hạng nhì của nội dung đôi nữ thuộc về Dương Thị Hòa Huệ/Nguyễn Tú Anh (Thái Nguyên). Hạng ba thuộc về cặp Hoàng Thị Hoa/Hoàng Thị Hồng Châu (TP.HCM).

giai-quan-vot-xe-lan-toan-quoc-lan-thu-2-nam-2023-1-1701396096.jpg
Giải Quần vợt Xe lăn toàn quốc năm 2023 khép lại thành công tốt đẹp

Kết thúc buổi Lễ khai mạc, ông Trần Đức Thọ - Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Hiệp hội Paralympic Việt Nam - thay mặt Hiệp hội trao tặng 2 xe lăn cho đoàn Thái Nguyên.

Như vậy, sau 2 ngày tranh tài, giải vô địch Quần vợt Xe lăn toàn quốc đã kết thúc tốt đẹp và tìm ra các nhà vô địch. Đây tiếp tục là cột mốc quan trọng trong sự phát triển của bộ môn thể thao dành cho vận động viên người khuyết tật và cũng là sân chơi để các vận động viên được cọ xát và nâng cao kỹ năng thi đấu để chuẩn bị cho những giải đấu trong nước cũng như quốc tế trong tương lai.

Vĩnh Toàn