Khai mạc giải vô địch Quần vợt Xe lăn toàn quốc lần thứ hai năm 2023

Lễ khai mạc giải vô địch Quần vợt Xe lăn toàn quốc lần thứ hai năm 2023 được tổ chức tại Trung tâm Thể thao Ba Đình (Hà Nội). Giải đấu do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) cùng với sự hỗ trợ của Trung tâm Thể thao Ba Đình phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 28 đến 30/11.

Sáng nay (ngày 29/11) đã diễn ra Lễ khai mạc giải vô địch Quần vợt Xe lăn toàn quốc lần thứ hai năm 2023, với sự tham gia của ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, ông Đoàn Thanh Tùng - Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, ông Trần Đức Thọ - Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Hiệp hội Paralympic Việt Nam và ông Lê Minh Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Thể thao Ba Đình (Hà Nội).

Đây là lần thứ hai giải được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp các vận động viên khuyết tật có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, trau đồi kỹ năng thi đấu. Xa hơn nữa là sự chuẩn bị cho ASEAN Para Games 33 diễn ra tại Thái Lan vào năm 2026.

3u4a8997-1701236534.JPG
Đây là lần thứ hai giải vô địch Quần vợt Xe lăn toàn quốc được tổ chức

Đối tượng tham dự giải vô địch Quần vợt Xe lăn cấp quốc gia là các vận động viên tự do, các vận động viên đến từ các đơn vị, Liên đoàn và câu lạc bộ Hội viên của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam. Với việc Quần vợt Xe lăn đang ngày càng phổ biển, có sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng người chơi, sự cạnh tranh sẽ ngày càng trở nên gay go và khốc liệt hơn nữa.

Giải sẽ có 4 nội dung thi đấu bao gồm: Đơn nam, Đơn nữ, Đôi nam và Đôi nữ. Luật thi đấu của giải được áp dụng theo Luật Quần vợt Xe lăn ban hành bởi Liên đoàn Quần vợt Quốc tế. Giải có sự góp mặt của các tay vợt đến từ các đoàn: thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên và Lâm Đồng.

dsc04151-1701236534.JPG
Giải vô địch Quần vợt Xe lăn toàn quốc được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các vận động viên khuyết tật

Ở giải đấu năm ngoái, đoàn thành phố Hồ Chí Minh đã thể hiện sự vượt trội, khi giành chiến thắng ở cả 2 nội dung Đơn nam và Đôi nam với sự xuất sắc của vận động viên Nguyễn Nông Giang và Nguyễn Thanh Bình. Còn ở nội dung dành cho nữ, đoàn Thái Nguyên thể hiện sự áp đảo khi vận động viên Ngô Thị Thuận và Nguyễn Tú Anh thi đấu xuất sắc giúp đoàn có thành tích cao.

Bên cạnh những giải thưởng hấp dẫn dành cho nhà vô địch như Cúp và tiền thưởng, các tay vợt cũng có cơ hội để tích lũy điểm thưởng với 60 điểm cho nhà vô địch, 40 điểm cho vận động viên hạng nhì và 20 điểm với hạng ba.

Vĩnh Toàn