Giải vô địch Điền kinh, Bơi thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2022

Từ ngày 10 đến 16/9, tại sân điền kinh (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao, Hiệp hội Paralympic Việt Nam tổ chức giải vô địch Điền kinh, Bơi thể thao người khuyết tật toàn quốc 2022.

ktat-1662942590.jpg
Các vận động viên tranh tài môn điền kinh

Giải đấu năm nay thu hút hơn 400 vận động viên của 17 đơn vị tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham gia tranh tài hơn 200 bộ huy chương ở 2 môn thể thao là bơi và điền kinh. Đây là cơ hội để các vận động viên được thi đấu, cọ xát, thể hiện tài năng tốt nhất với tinh thần đoàn kết, hòa nhập, công bằng, nhân ái và giành thành tích cao nhất. Thành tích tại giải đấu này sẽ được tính chuẩn để tham dự SEA Games 32 vào năm 2023 tại Campuchia.

Ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức giải - cho biết, giải vô địch Điền kinh, Bơi thể thao người khuyết tật toàn quốc 2022 mang ý nghĩa quan trọng, nhằm động viên, khuyến khích người khuyết tật tham gia tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe, tự tin, hòa nhập cộng đồng. Sau hơn 1 năm không được tham gia thi đấu vì dịch COVID-19, đa số vận động viên người khuyết tật đều rất phấn khởi tham gia giải đấu này.

NH