Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc 2024: Thành phố Hồ Chí Minh nhất toàn đoàn

Sau 5 ngày thi đấu (từ ngày 18 đến 22/4), giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc 2024 đã kết thúc tại Nhà thi đấu tỉnh Gia Lai. Giành 14 huy chương vàng, đoàn thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định vị thế khi bảo vệ thành công ngôi đầu toàn đoàn.

vovinam-1-1713801426.jpg
Đoàn thành phố Hồ Chí Minh giành vị trí nhất toàn đoàn

Tham dự giải có hơn 350 vận động viên đến từ 32 tỉnh, thành, ngành trên cả nước như: Hà Nội, thành phồ Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Thanh Hoá, Quân Đội, Công an Nhân dân… và chủ nhà Gia Lai. Các vận động viên tranh tài ở 48 bộ huy chương, gồm 26 hạng cân đối kháng và 22 nội dung quyền. Trong đó, đối kháng có 14 hạng cân nam (từ 45kg đến trên 92kg) và 12 hạng cân nữ (từ 42kg đến 75kg).

Theo ông Trần Văn Mỹ - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Vovinam Việt Nam - cho biết: Các đơn vị đã mạnh dạn đôn rất nhiều vận động viên trẻ với độ tuổi 18-20 tuổi lên thi đấu. Tuy nhiên, chất lượng giải đấu không hề giảm đi mà đã có những bước tiến mới khi các vận động viên trẻ mang đến sự khát khao chiến thắng và quyết tâm thi đấu. Nhiều kết quả bất ngờ ở giải khi sức trẻ đã tạo ra luồng gió mới. Bên cạnh đó các vận động viên dày dạn kinh nghiệm vẫn thể hiện được trình độ chuyên môn của mình tại giải năm nay.

Bên cạnh những nhà vô địch SEA Games và thế giới như: Lê Thị Hiền, Bùi Thị Thảo Ngân, Nguyễn Thanh Liêm, Ma Thị Hồng Nhung… vẫn khẳng định được vị thế của mình thì những gương mặt trẻ như: Nguyễn Thị Nga (Nam Định), Mai Ngọc Tú Lan (thành phố Hồ Chí Minh), Bùi Phú Quý (Đồng Nai), Đỗ Đinh Quốc (Bình Thuận),… thuộc lớp vận động viên sinh từ 2002 trở lại đã thể hiện được mình. Họ đã tạo nên những trận đấu hấp dẫn và bất ngờ với những cuộc lật đổ ngoạn mục.

Kết thúc giải, đoàn thành phố Hồ Chí Minh giành vị trí nhất toàn đoàn với 14 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng; Xếp thứ nhì là đoàn Cần Thơ với 9 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng; xếp thứ ba là Thanh Hòa với 3 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 8 huy chương đồng.