Giải vô địch Bóng chuyền các Câu lạc bộ thế giới 2023: Việt Nam thua trận ra quân

Chiều 13/12, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam với tên gọi Sport Center 1 đã bước vào tranh tài ở trận đấu đầu tiên tại giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 (FIVB Volleyball Women's Club World Championship) diễn ra tại Hàng Châu - Trung Quốc.

bong-chuyen-1-1702481027.jpg
Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã để thua ở trận mở màn

Trong trận ra quân, các cô gái Việt Nam đối đầu với VakifBank Spor Kulubu - đội bóng giàu truyền thống tới từ Thổ Nhĩ Kỳ và từng 4 lần lên ngôi ở giải vô địch các Câu lạc bộ thế giới. Trước đối thủ mạnh, dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã để thua với tỷ số 0-3 (10/25, 15/25, 13/25) ở trận đấu mở màn.

Với tinh thần cọ xát tích lũy kinh nghiệm, Bóng chuyền nữ Việt Nam ra quân với đội hình tốt nhất có thể. Trong bối cảnh vắng Thanh Thúy và Kiều Trinh, Tú Linh chưa hoàn toàn bình phục, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã sử dụng Vi Thị Như Quỳnh, Phạm Thị Nguyệt Anh như những giải pháp thay thế.

Trong khi đó, VakifBank Spor Kulubu xuất phát với đội hình mạnh nhất với những tay đập nổi tiếng thế giới như Gabriela Guimaraes, Jordan Thompson, Cansu Ozbay…

Bước vào trận đấu, các cô gái Việt Nam chơi đầy nỗ lực. Tuy nhiên, sau những phút đầu gây bất ngờ cho đối thủ khi đeo bám điểm số đến 5/5, các học trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt dần hụt hơi trước sức ép tấn công ngày càng đa dạng và hiệu quả của câu lạc bộ VakifBank. Không chỉ đánh chặn tốt các pha tấn công từ đội Việt Nam, các cô gái đội VakifBank còn liên tiếp ghi điểm để giành chiến thắng với cách biệt 25/10 ở set đấu đầu tiên.

bong-chuyen-2-1702481028.jpg
Các tuyển thủ Việt Nam đã có một số tình huống ghi điểm ấn tượng

Bước sang set 2, Hoàng Thị Kiều Trinh và Tú Linh được huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt lần lượt tung vào sân. Chuyền hai Kim Thoa cũng thay thế Lâm Oanh để làm mới trong các pha phối hợp tấn công nhằm tạo bất ngờ cho đối thủ. Các tay đập Việt Nam thi đấu hiệu quả hơn nhưng đẳng cấp của các tay đập đội VakifBank tiếp tục được thể hiện để giành chiến thắng 25/15.

Ở set 3, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp tục trao cơ hội vào sân thi đấu cho các tuyển thủ khác như Lý Thị Luyến, Bích Thủy, Thanh Liên. Các tuyển thủ Việt Nam vẫn giữ được tinh thần thi đấu nỗ lực và có một số tình huống ghi điểm ấn tượng nhưng vẫn không thể tạo bất ngờ cho câu lạc bộ VakifBank và chấp nhận thua cuộc với điểm số 13/25.

Điểm sáng của Việt Nam nằm ở Vi Thị Như Quỳnh khi cô ghi 15 trong 38 điểm của toàn đội, chiếm 39,5%. Trong khi đó, VSK có 4 người ghi trên 10 điểm là Zehra Gunes (14 điểm), Gabriela Guimaraes, Jordan Thompson (12) và Alexandra Frantti (11).

Thua 0-3 trước đương kim á quân giải Bóng chuyền các Câu lạc bộ nữ thế giới - VakifBank, các cô gái của chúng ta sẽ có trận đấu thứ hai vào lúc 13 giờ hôm nay (14/12), chạm trán với câu lạc bộ Dentil Praia Clube (Brazil).

bong-chuyen-3-1702481028.jpg
Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai gặp câu lạc bộ Dentil Praia Clube (Brazil)

Giải vô địch Bóng chuyền các Câu lạc bộ bóng chuyền nữ thế giới 2023 diễn ra từ ngày 13 đến 17/12 tại Hàng Châu (Trung Quốc) với sự góp mặt của 6 đội được chia làm 3 bảng.

Bảng A gồm: chủ nhà Tianjin Bohai Bank (Trung Quốc), Gerdau Minas (Brazil), Eczacibasi Dynavit Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Bảng B có sự tham dự của Sport Center I (Việt Nam), VakifBank Spor Kulubu (Thổ Nhĩ Kỳ) và Dentil Praia Clube (Brazil). Đây là những đại diện xuất sắc của châu Âu và Nam Mỹ. Và đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham dự giải đấu số 1 thế giới cấp Câu lạc bộ.

Theo Lịch thi đấu, các lượt trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 16/12. Trận chung kết và trận tranh hạng ba diễn ra vào ngày 17/12.

Đ.H