Giải Việt dã leo núi Brăh Yàng Trail 2024

Sau 1 ngày thi đấu, ngày 25/3, giải Việt dã leo núi Brăh Yàng Trail 2024 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, UBND huyện Di Linh cùng Công ty Domingo tổ chức đã kết thúc.

Tham dự đường chạy và leo núi Brăh Yàng Trail 2024 có gần 700 vận động viên nam nữ bao gồm các vận động viên trong tỉnh, các vận động viên trong nước và nước ngoài, tranh tài trong các cự ly gồm 7km (với gần 240 vận động viên), 15km (với gần 200 vận động viên), 25km (trên 170 vận động viên), 45km (với trên 80 vận động viên). Tất cả các cự ly đều xuất phát trong sáng 24/3, trong đó cự ly 45km xuất phát từ 4 giờ sáng.

di-linh-1711354281.jpg

Theo đánh giá của các vận động viên, đường chạy của giải địa hình rất đẹp, mang tính thử thách cao; công tác tổ chức, tiếp tế hậu cần đều tốt; tất cả các vận động viên sau khi xuất phát đều về đích an toàn. Ở cự ly 7km nam, giải nhất thuộc về vận động viên K’Nhét; giải nhì vận động viên K’Nhây; về thứ ba là vận động viên Dương Cao Thanh. Trong cự ly 7km nữ, vận động viên giành giải nhất là Triều Bơ Nak Ria Mai; giait nhì thuộc về vận động viên Điêu Bo Tu Mi; về đích thứ ba là vận động viên Ka Hơm.

Ở cự ly 15km nam, giải nhất Phan Thanh Hải; giải nhì Nguyễn Trường Giang; giải ba Trần Đức Hiếu. Trong nội dung 15km nữ, giải nhất Nguyễn Thị Bích Ngọc; giải nhì là một vận động viên người nước ngoài - Pauline Rakovsky; về thứ ba là vận động viên Trần Thị Ngọc Trang.

Ở cự ly 25km nam, về đích đầu tiên là vận động viên người Lâm Đồng - Nguyễn Hữu Bắc; về thứ nhì Nguyễn Văn Bình; về đích thứ ba Bùi Văn Đà. Trong cự ly 25km nữ, vận động viên người nước ngoài - Lea Balian - về đích đầu tiên; về thứ nhì là Nguyễn Thị Minh Thu và vận động viên Lê Trương Mỹ Huyền về đích thứ ba.

Ở cự ly 45km nam, giải nhất Huỳnh Công Trọng; nhì Giang Takidow và vận động viên về thứ ba là Nguyễn Đăng Quang. Ở cự ly 45km nữ, giải nhất Nguyễn Thị Đường; giải nhì vận động viên Kon Tập Trang và giải ba Trần Thị An.

trao-giai-1711354395.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên giành giải nhất nội dung 7km nữ

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao nhiều giải thưởng của các Nhà tài trợ cho các vận động viên xuất sắc trong nhóm các lứa tuổi cũng như giải thưởng cho vận động viên nam, nữ người Di Linh thi đấu xuất sắc tại giải.

UBND huyện Di Linh cũng trao thưởng riêng cho vận động viên nam, nữ nhất, nhì, ba các cự ly, giải vận động viên cao tuổi nhất tham gia giải và quà tặng riêng cho các vận động viên là người nước ngoài (quà tặng là đặc sản của huyện).

Đây là lần đầu tiên UBND huyện Di Linh cùng phối hợp với các đơn vị của tỉnh và Công ty Domingo - thành phố Hồ Chí Minh để nâng giải Việt dã leo núi Brăh Yàng cấp tỉnh truyền thống của Lâm Đồng lâu nay thành một giải Chạy địa hình “Brăh Yàng Trail” nhằm đưa vận động viên mọi nơi về đây chinh phục đỉnh núi huyền thoại này và giới thiệu vùng đất Di Linh với cảnh quan xinh đẹp tới các vận động viên và du khách. Trong dịp này, để chào mừng các vận động viên khắp nơi đến tham dự giải địa hình, UBND huyện Di Linh đã tổ chức nhiều hoạt động như tổ chức triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng đạt Chứng nhận OCOP của vùng đất Di Linh - chủ yếu là các sản phẩm cà phê, cây ăn trái tại trung tâm huyện đồng thời, tổ chức Đêm hội Cồng chiêng trước khi giải diễn ra.

V.T