Giải Thể thao các dân tộc thiểu số huyện Đại Từ năm 2023

Từ ngày 11-13/11, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên), UBND huyện đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức giải Thể thao các dân tộc thiểu số huyện Đại Từ năm 2023.

Tham dự giải có 35 đoàn với 315 vận động viên là người dân tộc thiểu số đang học tập, lao động tại các xã, thị trấn, các trường THPT, trường Dân tộc nội trú… trên địa bàn huyện.

keo-co-1699842623.jpg
Các vận động viên tranh tài môn Kéo co

Các vận động viên tranh tài ở 3 môn thể thao truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số, gồm: Bắn nỏ, Đẩy gậy và Kéo co. Trong đó, môn Bắn nỏ thi đấu ở nội dung cá nhân nam, cá nhân nữ và đồng đội nam, đồng đội nữ. Đối với môn Đẩy gậy, các vận động viên thi đấu cá nhân nam và cá nhân nữ ở 5 hạng cân khác nhau. Còn môn Kéo co, các đơn vị tranh tài ở nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức sẽ trao các giải Nhất, Nhì, Ba ở từng nội dung thi đấu cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao.

Giải Thể thao các dân tộc thiểu số huyện Đại Từ được tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc tích cực tham gia Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở cơ sở. Đồng thời, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng...

Vi Vân (Báo Thái Nguyên)