Giải Quần vợt Paris Masters 2023: Djokovic vô địch, Dimitrov bật khóc

Novak Djokovic sẽ bước vào giải đấu danh giá dành cho 8 tay vợt nam xuất sắc nhất năm - ATP Finals - với đầy tự tin sau khi giành ngôi vô địch thứ bảy tại giải Quần vợt ATP 1000 Paris Masters.

Tay vợt số 1 thế giới người Serbia - Novak Djokovic - sẽ đối đầu với các đối thủ của mình tại sự kiện cuối năm, khởi tranh vào cuối tuần tới, với chuỗi 18 trận thắng liên tiếp, sau chiến thắng thứ 40 tại giải đấu Masters 1000 vừa kết thúc rạng sáng nay (6/11). Djokovic - người chưa thua trận nào kể từ thất bại trước Carlos Alcaraz trong trận chung kết Wimbledon vào tháng 7 - đã giành được danh hiệu thứ bảy tại giải Quần vợt ATP 1000 Paris Masters diễn ra tại Paris (Pháp) vào đêm 5/11, với chiến thắng nhanh chóng và dễ dàng 6-4, 6-3 trước Grigor Dimitrov trong trận chung kết.

Dimitrov mở màn bằng việc vươn lên dẫn trước, nhưng phong độ của tay vợt Bulgaria không đủ để kéo dài sự khó dễ đối với Djokovic. Nole đã có một buổi tối thoải mái dưới mái nhà của Palais Omnisports. Anh hầu như hoàn toàn kiểm soát toàn bộ trận đấu, trong khi Dimitrov có vẻ bị ức chế tâm lý, căng thẳng bởi cảm giác phải thắng và đã để đối thủ của mình dẫn dắt lối chơi. Dimitrov không thể tìm được nhịp điệu của chính mình và mọi biểu hiện của anh chỉ khiến người hâm mộ thấy rằng, anh thực sự phù hợp với vị trí thứ hai ở mọi khía cạnh.

Kết quả này cũng đã cải thiện thành tích đối đầu của Djokovic trước Dimitrov lên 12-1. Anh cũng gia tăng khoảng cách dẫn trước Carlos Alcaraz trong cuộc đua giành vị trí số 1 lên 1.490 điểm, khiến cơ hội kết thúc năm với tư cách là tay vợt số 1 thế giới lần thứ tám - 1 kỷ lục khác nữa cho bộ sưu tập của Djokovic - hoàn toàn có thể xảy ra.

djokovic-paris-2023-trophy-1699242248.jpg
Djokovic vô địch Paris Masters 2023

Djokovic chỉ để mất 7 điểm trong giao bóng của mình ở séc đầu tiên. Khi anh quay trở lại ghế ngồi nghỉ giải lao sau khi giành chiến thắng trong séc đầu, anh đã bị một số khán giả la ó và huýt sáo. Djokovic dường như không hề nao núng, thậm chí còn tỏ ra thích thú. Nole có vẻ đã quen với kiểu “bị đối xử” như vậy và thái độ thiếu tôn trọng ấy từ khán đài lại càng kích thích ham muốn phải chiến thắng của anh. Cười toe toét, anh khiêu khích đám đông bằng cách chỉ tay về phía họ như thể đang khuyến khích mọi người huýt sáo và tạo ra nhiều tiếng ồn hơn.

"Hôm nay, tôi nghĩ cả 2 chúng tôi đều khá căng thẳng khi bắt đầu và tôi có thể thấy rằng, anh ấy đang hụt hơi. Bản thân tôi cũng vậy, nhưng bằng cách nào đó tôi đã có một số pha qua lưới tốt. Tôi nghĩ trận đấu diễn ra căng thẳng hơn so với tỷ số cho thấy. Nhưng dù sao cũng đã có một chiến thắng tuyệt vời khác cho tôi. Tôi rất tự hào về điều này…", Djokovic nhận xét sau trận đấu.

Chứng kiến Dimitrov bật khóc vì tiếc nuối, Djokovic an ủi: "Tôi rất tiếc về kết quả ngày hôm nay, Dimitrov. Thật không dễ dàng khi phải thua trong một trận chung kết. Tôi mong rằng anh hãy cứng rắn và tiếp tục tiến lên, bởi anh đã chơi với phong độ hay nhất của mình trong tuần này và trong vài tháng qua. Xin chúc mừng đội của anh và gia đình anh. Rất vui khi chúng ta chung sân đấu trong ngày hôm nay…".

Minh Tuấn (ESPN)