Giải Quần vợt Barcelona mở rộng: Nadal thua vòng 2

Giải đấu đầu tiên của Rafael Nadal kể từ tháng 1 chỉ kéo dài 2 trận, sau khi tay vợt người Tây Ban Nha để thua Alex de Minaur với tỷ số 5-7, 1-6 tại giải Quần vợt Barcelona Open.

Rafael Nadal trở lại sau thời gian nghỉ chấn thương đã có những khoảnh khắc thi đấu như phong độ cũ trong trận đấu tại vòng 2 nhưng không thể theo kịp de Minaur - tay vợt hạng 11 thế giới. Nhà vô địch Grand Slam 22 lần đã dễ dàng đánh bại Flavio Cobolli - tay vợt hạng 62 - với tỷ số 2-0 ở vòng 1 trong trận đấu chính thức đầu tiên của anh sau hơn 3 tháng. Tuy nhiên, vào đêm 17/4, một Nadal hoàn toàn khỏe mạnh đã không thể kiểm soát được thế trận trước de Minaur đang có phong độ cao - người có chiến thắng thứ hai trong sự nghiệp trước Nadal.

Đây mới chỉ là thất bại thứ năm của Nadal tại Barcelona Open - giải đấu mà anh lập kỷ lục vô địch 12 lần. Anh đã không thi đấu kể từ trận giao hữu với Carlos Alcaraz vào tháng 3 năm nay. Trước tuần này, Nadal chỉ mới chơi 3 trận đấu chính thức trong năm nay trước khi không thể góp mặt ở Australia Open vì chấn thương. Anh cũng rút lui khỏi Monte Carlo và nói rằng, cơ thể mình chưa sẵn sàng. Nadal, 37 tuổi, là nhà vô địch 14 lần tại quần vợt Pháp mở rộng - giải đấu bắt đầu vào tháng tới. Hiện vẫn chưa rõ, liệu anh có tham dự Madrid Open sắp tới hay không. Nadal phải phẫu thuật hông hồi mùa hè năm ngoái và cho biết, năm 2024 có thể là năm cuối cùng anh tại các trận đấu thuộc khuôn khổ giải tour.

Trong khi Nadal phải đối diện với kết quả không vui thì Roberto Bautista Agut lại phấn khởi xác lập một dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp. Anh đã có trận thắng thứ 400 sau khi lội ngược dòng đánh bại Andrea Vavassori với tỷ số 4-6, 6-3, 6-1. Bautista Agut - tay vợt người Tây Ban Nha 35 tuổi - là tay vợt thứ 13 còn thi đấu với ít nhất 400 trận thắng ATP Tour. "Đối với tôi, đó chỉ là một con số" - Bautista Agut nói - "Điều quan trọng là tôi đã làm việc tuyệt vời trong những năm qua, rằng tôi đã có một sự nghiệp rất ổn định, một sự nghiệp mà tôi có thể tự hào".

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 3 Casper Ruud giành chiến thắng với tỷ số 6-3, 6-4 trước Alexandre Muller và Ugo Humbert hạt giống số 6 thua 6-4, 6-4 trước Dusan Lajovic. Hạt giống số 9 Nicolas Jarry thua 6 (5)-7, 3-6 trước tay vợt tới từ vòng loại Marco Trungelliti. Hạt giống số 14 Jordan Thompson vượt qua Jaume Munar với tỷ số 6-4, 2-6, 6-4.

Minh Tuấn (ESPN, Tennis TV)