Giải Marathon Quốc tế di sản Cần Thơ 2023 khởi tranh đầu tháng 12

Ban Tổ chức giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ thông báo chính thức về thời gian thi đấu của mùa giải năm nay. Theo đó, giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2023 sẽ khởi tranh vào ngày Chủ nhật 3/12. Đây sẽ là một trong những sự kiện chính thức của thành phố hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương.

chay-2-1690009884.jpg
Ảnh minh họa

Cho đến thời điểm này, Ban Tổ chức đã nhận được gần 5.000 vận động viên đăng ký dự giải và Ban Tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút 7,000 vận động viên tham gia tranh tài cả 4 cự ly bao gồm: 42km, 21km, 10km và 5km.

Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2023 được kỳ vọng sẽ là mùa giải của sự đổi mới xứng tầm là giải chạy mang tính biểu trưng của thành phố đang hướng tới cột mốc chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương.

Để chuẩn bị cho giải, Ban Tổ chức đã có cuộc họp đầu tiên với sự tham gia của Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch Cần Thơ và Công ty DHA - đơn vị tổ chức đồng thời là chủ sở hữu Giải chạy Quốc tế Di sản Cần Thơ cùng với đại diện các Sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, khẳng định cam kết để giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ lên một tầm cao mới, được ghi tên trên bản đồ Marathon quốc tế, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Giám đốc điều hành Công ty DHA Việt Nam - cho biết: “Qua ghi nhận ý kiến trực tiếp của các vận động viên, đồng thời khảo sát kỹ lưỡng các cung đường chạy, ngay thời điểm này DHA Việt Nam đã có phương án điều chỉnh đường chạy cho mùa giải 2023, thay đổi 1 số đoạn đường cho phù hợp, và nâng cấp đường chạy trên toàn tuyến. Ban Tổ chức sẽ tăng cường các giải pháp để đảm bảo an toàn và sức khoẻ cũng như mang đến trải nghiệm tốt nhất cho vận động viên tham gia”.

chay-3-1690009884.jpg

Cũng theo bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, DHA Việt Nam sẽ tiếp tục tham vấn các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực tổ chức Marathon để có những tư vấn phù hợp nhất cho công tác tổ chức, truyền thông, quảng bá nhằm thu hút ngày càng nhiều vận động viên đến chạy và trải nghiệm vẻ đẹp, thưởng thức đặc sản văn hóa của sông nước miền Tây Nam bộ.

Tại mùa giải 2022, đã thu hút 5.000 vận động viên tranh tài và giải đã chào đón ông Trương Quang Hoài Nam - Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương, người đã từng giữ cương vị Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Cần Thơ (2014-2020) tham gia cự ly Full Marathon (42,195km) cùng lãnh đạo các cấp, các Sở, ban ngành, đoàn thể thành phố đã đến tham dự cổ vũ cho sự kiện. Giải được Hoa khôi Đại sứ Du lịch Cần Thơ Huỳnh Thúy Vy nhiệt tình quảng bá và trực tiếp tham gia chạy cổ vũ các vận động viên thi đấu.

Với sự ủng hộ của thành phố Cần Thơ cùng với cam kết của DHA, giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ hứa hẹn sẽ là điểm đến yêu thích để các vận động viên trong nước và quốc tế cùng nhau khám phá, trải nghiệm vẻ đẹp của thành phố thủ phủ Đồng bằng sông Cửu Long.

Đ.H