Giải Judo vô địch châu Á 2024: Việt Nam tham dự với 3 võ sỹ

Đội tuyển Judo Việt Nam gồm 11 võ sỹ đã có mặt tại Hong Kong (Trung Quốc) để tham dự giải vô địch Judo châu Á 2024. Giải năm nay thu hút 272 võ sỹ của 37 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài 14 bộ huy chương (7 nam, 7 nữ) theo các hạng cân, thi đấu chính thức từ ngày 20 đến 22/4 (theo giờ địa phương).

judo-1713539368.jpeg
Võ sĩ Chu Đức Đạt cùng đồng đội đã có mặt tại Hong Kong (Trung Quốc) để tham dự giải vô địch Judo châu Á 2024

Theo đăng ký, Judo Việt Nam góp mặt với các võ sĩ gồm: Chu Đức Đạt, Nguyễn Hùng Cường, Trương Hoàng Phúc, Dương Thành Đạt, Nguyễn Hải Bá, Lê Anh Tài (nam) và Hoàng Thị Tình, Đỗ Thu Hà, Nguyễn Ngọc Diễm Phương, Nguyễn Thị Bích Ngọc, Lê Huỳnh Tường Vy (nữ).

Theo ông Nguyễn Hữu An - Phụ trách bộ môn Judo (Cục Thể dục thể thao), Tổng Thư ký Liên đoàn Judo Việt Nam - cho biết: “Giải vô địch Judo châu Á luôn là nơi quy tụ những võ sỹ hàng đầu của châu lục trong môn Judo. Vận động viên Việt Nam thi đấu giải là có cơ hội nâng cao trình độ để đạt kết quả tốt nhất. Năm nay, nhóm võ sỹ trọng điểm của đội tuyển Judo Việt Nam thi đấu ở giải vô địch châu Á 2024 cũng tích thêm điểm để gia tăng thứ hạng tranh suất chính thức dự Olympic Paris 2024. Ban huấn luyện đội tuyển đề cao tinh thần thi đấu nỗ lực của từng tuyển thủ”.

Trên đấu trường vô địch châu Á, Judo Việt Nam từng giành được huy chương. Kết quả gần nhất chúng ta đã có là tấm huy chương đồng của võ sỹ Văn Ngọc Tú từng giành được tại giải diễn ra năm 2011.

Tham dự giải lần này, Judo Việt Nam mang 2 mục tiêu đó là tích thêm được điểm cho nhóm võ sỹ chủ lực đang tranh chấp vé tham dự Olympic Paris 2024, đồng thời hướng tới phấn đấu có huy chương.

Cũng theo ông Nguyễn Hữu An, mỗi vận động viên đều có cơ hội tranh tấm vé Olympic Paris 2024 nhưng trên hết, bản thân từng võ sĩ phải đảm bảo được kết quả bằng những chiến thắng thì điểm tích lũy mới nhiều.

Được biết, ngày 23/6 là ngày cuối diễn ra các giải thuộc Vòng loại Olympic của môn Judo. Ngày 25/6, Liên đoàn Judo Thế giới (IJF) sẽ công bố các suất chính thức dự Olympic 2024 dựa trên kết quả mà các võ sỹ đạt được khi tích điểm qua các giải.