Giải hạng Nhất 2022: Huấn luyện viên Phố Hiến bị phạt nguội cấm chỉ đạo 3 trận

Huấn luyện viên Nguyễn Quốc Trung của câu lạc bộ Phố Hiến đã phải nhận thẻ đỏ ở phút bù giờ trận đấu với chủ nhà Công An Nhân Dân tại Ninh Bình sau những phản ứng quyết liệt với trọng tài chính Hoàng Thanh Bình.

Sau khi xem xét các báo cáo và tổng hợp ý kiến của các giám sát, trọng tài, Ban Tổ chức giải hạng Nhất 2022 đã quyết định phạt “nguội” 10 triệu đồng và cấm chỉ đạo 3 trận đấu kế tiếp với huấn luyện viên Nguyễn Quốc Trung với lý do, có lời lẽ xúc phạm trọng tài trong trận đấu tại Ninh Bình ở vòng 21.

huan-luyen-vien-quoc-trung-nhan-the-do-vi-loi-han-ung-voi-trong-tai-1666851407.jpg
Huấn luyện viên Quốc Trung nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng với trọng tài

Huấn luyện viên Nguyễn Quốc Trung cùng một số thành viên Ban huấn luyện Phố Hiến và cả cầu thủ dự bị đã có những phản ứng gay gắt với các trọng tài, đặc biệt là trọng tài chính Hoàng Thanh Bình trong trận đấu mang tính quyết định tấm vé lên hạng với chủ nhà Công An Nhân Dân.

Nguồn cơn của những bức xúc đến từ cách cầm còi lúc cương, lúc nhu gây bất lợi và khiến các cầu thủ trẻ Phố Hiến bị ức chế. Trong suốt trận đấu, trọng tài Hoàng Thanh Bình tỏ ra nhu nhược, bỏ qua nhiều tình huống phạm lỗi nguy hiểm của các cầu thủ Công An Nhân Dân. Thấy rõ nhất là 3 tình huống phạm lỗi liên tiếp theo kiểm dằn mặt của đội trưởng Thanh Sơn với các cầu thủ Phố Hiến vẫn không bị nhắc nhở.

trong-tai-chinh-hoang-thanh-binh-cam-coi-theo-kieu-cuong-nhu-khien-cac-cau-thu-tre-pho-hien-uc-che-1666851454.jpg
Trọng tài chính Hoàng Thanh Bình cầm còi theo kiểu cương, nhu khiến các cầu thủ trẻ Phố Hiến ức chế

Đỉnh điểm của sự căng thẳng đến ở phút bù giờ, sau tình huống phạm lỗi của Anh Tuấn ở phút 90, cầu thủ hai đội đã lao vào nhau tranh cãi. Huấn luyện viên Nguyễn Quốc Trung và một số thành viên Ban huấn luyện, cầu thủ dự bị của Phố Hiến đã không giữ được bình tĩnh và có phản ứng quyết liệt với trọng tài. Liên tiếp 2 thẻ đỏ và hàng loạt thẻ vàng đươc rút ra khiến Phố Hiến phải chơi thiếu người trong gần chục phút bù giờ dẫn đến bàn thua ở những giây cuối cùng.

Trận thua tại Ninh Bình khiến Phố Hiến để mất cơ hội thăng hạng. Do giải hạng Nhất 2022 chỉ còn vòng cuối vào ngày 29/10 nên huấn luyện viên Nguyễn Quốc Trung sẽ phải thi hành án phạt nguội ở hai trận đấu mở màn mùa bóng 2023 nếu còn có thể ngồi trên băng ghế chỉ đạo.

Hưng Yên