Giải Futsal Cúp Quốc gia 2023: Ngoại binh giúp Thái Sơn Nam hoàn thành cú đúp vô địch 

Chiều ngày 18/11, giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2023 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Thái Sơn Nam TP.HCM sau chiến thắng trước Cao Bằng. Ngoại binh Lucas Gabriel được cho ra sân ở trận chung kết và góp công vào thành công của đội nhà. 

Ở trận đấu tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (Quận 11 - TP.HCM), Thái Sơn Nam cho thấy đẳng cấp vượt trội của họ khi đối thủ là các đàn em Cao Bằng vốn đã thua đậm họ ở vòng bảng. Tuy nhiên, nỗ lực của Cao Bằng là đáng khen vì họ đã loại được không ít đối thủ mạnh hơn như Thái Sơn Bắc ở bán kết.

Là “hiện tượng” lớn nhất của giải năm nay đi đến trận đấu cuối cùng, nhưng tiếc cho thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang là Thái Sơn Nam có đẳng cấp trội hơn hẳn. Đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh đã ghi tới 3 bàn thắng ở hiệp 1.

h0as3751-1700327573.JPG
Ngoại binh Lucas Gabriel giúp Thái Sơn Nam hoàn thành cú đúp vô địch. Ảnh: Như Huy

Thịnh Phát là cầu thủ mở tỷ số cho Thái Sơn Nam ở phút thứ 9. Sau đó 2 phút, ngoại binh người Brazil trận này được huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh cho vào sân để thi đấu lấy cảm giác đã lập công. Chân sút Brazil nâng tỷ số lên 2-0 và sau đó còn bỏ lỡ một cơ hội nâng tỷ số. Lucas đã tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành Cao Bằng nhưng không may cho cầu thủ này là hậu vệ Cao Bằng đã lui về phá bóng trên vạch vôi.

Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, Thái Huy đã giúp Thái Sơn Nam ghi bàn thứ ba sau cú sút chân trái mạnh mẽ. Sang hiệp 2, đội đương kim vô địch quốc gia chơi nhàn hạ và họ chủ động chuyền bóng, tập chiến thuật.

h0as4069-1700327504.JPG
Thái Sơn Nam hoàn thành cú đúp vô địch quốc gia trong năm nay với chiến thắng trước Cao Bằng. Ảnh: Như Huy

Khi Cao Bằng dồn đội hình đá power-play thì Minh Trí đã có liền 2 pha lập công ở cuối trận để ấn định chiến thắng 5-0 cho Thái Sơn Nam. Đây là thành quả đầu tiên của huấn luyện viên Tuấn Anh ngay sau khi cập bến dẫn dắt Thái Sơn Nam từ Sahako.

Đội bóng của huấn luyện viên Tuấn Anh hoàn thành cú đúp vô địch quốc gia trong năm nay với chiến thắng trước Cao Bằng. Đây là chức vô địch thứ năm của đội bóng bầu Tú trong 8 lần tổ chức sân chơi này. Nguyễn Minh Trí nhận thêm niềm vui với danh hiệu Vua phá lưới, còn Thịnh Phát là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Thủ thành Khánh Cường bắt nhiều trận cho Thái Sơn Nam ở Cúp Quốc gia năm nay được hưởng niềm vui với danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải. Đây là một mùa giải thực sự trọn vẹn cho Thái Sơn Nam.

Ở trận tranh hạng 3, Thái Sơn Bắc đã đánh bại Sahako. Đại diện tới từ Thủ đô cũng nhận giải phong cách từ Ban Tổ chức.

h0as3240-1700327572.JPG
Thái Sơn Bắc đã đánh bại Sahako ở trận tranh hạng 3. Ảnh: Như Huy
Trang Trang