Nguyễn Thị Thật về nhì chặng 1 giải đua Xe đạp Tour of Thailand

Chặng đua đầu tiên của giải đua Xe đạp Tour of Thailand diễn ra tại Rayong (Thái Lan) vào ngày 8/4. Kết quả, nữ tay đua Nguyễn Thị Thật về đích vị trí thứ nhì khi xếp sau đối thủ đầy duyên nợ là Maneephan Jutatip của nước chủ nhà.

Tour of Thailand là cuộc đua xe đạp chuyên nghiệp nằm trong hệ thống thi đấu của UCI Asian Tour 2023. Giải đua năm nay thu hút những đội đua rất mạnh đến từ: Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Đài Loan, Malaysia, Việt Nam,… thi đấu ở 3 chặng. Cua-rơ Nguyễn Thị Thật đã bay thẳng từ châu Âu đến Thái Lan hội quân cùng đội tuyển xe đạp Việt Nam.

Ở chặng đua đầu tiên, các cô gái Việt Nam đã thi đấu khá tốt trong suốt lộ tình 70km đường bằng phẳng tại Rayong. Trong đó, tay đua vừa trở về từ châu Âu là Nguyễn Thị Thật thực sự nổi bật khi góp mặt ở những giải đấu đẳng cấp thế giới. Cô là người đã tung nước rút giành chiến thắng ở điểm sprint (giành giải thưởng dọc đường) đầu tiên.

Nhưng ở đợt rút đích, Nguyễn Thị Thật gặp nhiều khó khăn khi không nhận được sự hỗ trợ từ các đồng đội để bảo vệ vị trí của mình. Cô buộc phải tự thân vận động, nằm sau lưng những “máy kéo” của Thái Lan đang hỗ trợ cho tay đua Maneephan Jutatip.

nguyen-thi-that-ve-nhi-tour-of-thailand-1680975440.jpg
Nguyễn Thị Thật cán đích vị trí thứ 2 khi chỉ về sau Maneephan Jutatip

Khi cách đích chừng 300m, Maneephan Jutatip vượt lên và Nguyễn Thị Thật cố gắng trong thế rượt đuổi. Tay đua nước chủ nhà đã duy trì guồng chân mạnh mẽ để về đích đầu tiên trong chặng 1 giải đua xe đạp Tour of Thailand, Nguyễn Thị Thật là người cán đích vị trí thứ nhì trong chặng đua này khi về sau Jutatip trong tích tắc.

Nữ cua-rơ Maneephan Jutatip đã ăn mừng rất phấn khích với chiến thắng này bởi cô đã vượt qua Nguyễn Thị Thật, đối thủ lớn nhất của cô và cũng là một trong những tay đua thuộc tốp đầu châu Á hiện nay.

Nguyễn Thị Thật chỉ vừa mới trở về hội quân cùng đội tuyển Việt Nam tranh tài ở giải Tour of Thailand. Trước đó, cô vừa tham dự các giải đua xe đạp hàng đầu thế giới ở châu Âu trong màu áo câu lạc bộ Israel Premier Tech Roland. Đây là đội đua chuyên nghiệp của Thụy Sĩ nằm trong tốp 15 đội đua hàng đầu của làng xe đạp thế giới.

Vĩnh Toàn