Cuộc đua Xe đạp nữ Scheldeprijs Vrouwen 2023: Nguyễn Thị Thật xếp hạng 29

Dù gặp nạn ở giải Xe đạp chuyên nghiệp Scheldeprijs 2023 nhưng nữ cua-rơ Việt Nam Nguyễn Thị Thật vẫn kịp khắc phục để về đích thứ 29 chung cuộc Cuộc đua Xe đạp nữ Scheldeprijs Vrouwen 2023 tại Bỉ.

Khoác áo Israel Premier Tech Roland - đội đua Thụy Sĩ thuộc tốp 15 thế giới, ngày 5/4, tay đua Nguyễn Thị Thật đã cùng đồng đội tham dự giải Scheldeprijs trên đất Bỉ.

xe-dap-1-1680760661.jpg
Nguyễn Thị Thật trước giờ xuất phát Cuộc đua Xe đạp nữ Scheldeprijs Vrouwen 2023 tại Bỉ

Scheldeprijs là giải đua Xe đạp chuyên nghiệp, có chất lượng chuyên môn rất cao ở châu Âu, quy tụ 144 cua-rơ từ nhiều đội đua nữ hàng đầu thế giới tham dự. Các đội chỉ đua một chặng, xuất phát và về đích tại thành phố Schoten - Bỉ với lộ trình 131,6km. Đây là chặng đua trên mặt đường bằng phẳng nên rất phù hợp với Nguyễn Thị Thật.

Dù cung đường bằng phẳng, thời tiết lạnh giá và đường trơn là trở ngại với Nguyễn Thị Thật. Cua-rơ Việt Nam nỗ lực đeo bám các đối thủ mạnh trong những cuộc tấn công tách tốp. Ngay sau khi xuất phát, những đợt tấn công đã liên tục nổ ra khiến đoàn đua bị giằng xé liên tục. Tuy nhiên, không có sự bứt phá nào đáng kể diễn ra bởi các đội kèm nhau quá chặt. Cũng vì diễn biến thi đấu quá quyết liệt mà nhiều vụ tai nạn nhỏ đã xảy ra.

xe-dap-3-1680760662.jpg
Cua-rơ Việt Nam nỗ lực đeo bám các đối thủ mạnh trong những cuộc tấn công tách tốp

Không may, tay đua nữ số 1 Việt Nam một lần bị ngã trong một va chạm chùm đông cách đích khoảng 70km nhưng vẫn có thể tiếp tục với cuộc đua. Bị đau sau sự cố này, nhưng Nguyễn Thị Thật vẫn cố gắng khắc phục, đua tiếp. Tuy nhiên, cô không thể vươn lên nhóm tranh nước rút.

Sau đó từ nhóm 2, những đợt tấn công vẫn tiếp diễn, nhiều tay đua ở nhóm này tiếp tục xúc ra và đuổi vào nhóm đầu. Kết quả là một nhóm 28 tay đua đã thoát đi về đến đích, trong đó gồm rất nhiều tay đua mạnh như Lorena Wiebes (SD Worx), Charlotte Kool (DSM), Chiara Consonni (UAE ADQ),…

Người rút thắng Scheldeprijs năm nay là cua-rơ Hà Lan của đội SD Worx Lorena Wiebes. Nhà cựu vô địch nữ châu Âu này hoàn thành cuộc đua với thời gian 3 giờ 6 phút 30 giây, đạt tốc độ trung bình 42,338km/h. Đây là chiến thắng thứ tư của nhà vô địch châu Âu 2019 này trong mùa giải năm nay.

Sáu giây sau, tay đua Nguyễn Thị Thật của Việt Nam đã cán đích ở vị trí thứ 29. Đây là một trong những thành tích tốt nhất của Nguyễn Thị Thật kể từ khi khoác áo đội Israel Premier Tech Roland tham gia các cuộc đua chuyên nghiệp tại châu Âu. Trước đó, Nguyễn Thị Thật từng xếp hạng 28 cuộc đua Cadel Evans Great Ocean Road Race 2023 tại Australia.

xe-dap-2-1680760661.jpg
Nguyễn Thị Thật (số đeo 17) trong màu áo câu lạc bộ Israel Premier Tech Roland thi đấu ở châu Âu

Hôm nay (ngày 6/4), Nguyễn Thị Thật sẽ bay tới Thái Lan hội quân cùng tuyển xe đạp nữ Việt Nam dự Tour of Thailand 2023. Giải diễn ra từ ngày 8 đến 10/4 với 3 chặng ngắn lần lượt 70km, 82,2km, 89km và có địa hình tương đối bằng phẳng, ít đèo dốc.

Tham dự Tour of Thailand 2023 ngoài Việt Nam và 2 đội tuyển chủ nhà Thái Lan, Tour of Thailand 2023 còn có 9 đội đua khác, gồm các đội tuyển nữ: Malaysia, Singapore, Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan và 4 câu lạc bộ Fisherman’s Friend (Thái Lan), Kitchen Queen (Thái Lan), Cervelo - Zypyrack (Australia), Sichuan Cycling Team (Trung Quốc).

Đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam do huấn luyện viên Huỳnh Văn Chánh và Đặng Trung Hiếu dẫn dắt với 5 tay đua gồm: Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Bùi Thị Quỳnh và Lâm Thị Kim Ngân. Đây được xem là cữ dượt quan trọng để đội chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia.

P.V