Giải cờ Vua trẻ xuất sắc quốc gia 2024: Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu toàn đoàn

Sau hơn 1 tuần tranh tài, giải vô địch cờ Vua trẻ xuất sắc Quốc gia 2024 đã khép lại tại thành phố Cần Thơ.

Giải vô địch cờ Vua trẻ xuất sắc Quốc gia 2024 do Liên đoàn Cờ Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ phối hợp tổ chức, thu hút 450 vận động viên đến từ 31 đơn vị, trong đó có nhiều gương mặt nổi bật trong làng cờ Vua trẻ thế giới gần đây như: Đầu Khương Duy, Nguyễn Vũ Bảo Châu, Nguyễn Lê Cẩm Hiền, Nguyễn Nam Kiệt, Nguyễn Trường An Khang, Đinh Nho Kiệt, Nguyễn Minh Chi,… cùng nhiều Kiện tướng quốc gia, Kiện tướng quốc tế trẻ. Các kỳ thủ tranh tài 60 bộ huy chương cá nhân nam và nữ ở 10 nhóm tuổi tại 3 nội dung thi đấu: Cờ tiêu chuẩn, cờ Nhanh và cờ Chớp.

co-vua-1721056579.jpg

Trong ngày cuối ở các ván đấu cờ Nhanh, Bảng nam U20 và Bảng nữ U20 là những bảng đấu gây được sự chú ý của giới chuyên môn và người hâm mộ. 

Sau 9 ván thi đấu, Trần Đăng Minh Quang (Hà Nội) đã giành giành huy chương vàng bảng đấu U20 nam. Kỳ thủ Bành Gia Huy (Hà Nội) đã đạt tổng 6 điểm giành huy chương bạc. Trong khi đó, 2 kỳ thủ của thành phố Hồ Chí Minh là Lê Trí Kiên và Nguyễn Quốc Hy lần lượt xếp hạng ba và tư. 

Ở Bảng nữ U20, kỳ thủ Vũ Bùi Thị Thanh Vân (Ninh Bình) đã khiến các đối thủ bất ngờ khi thi đấu xuất sắc để vượt lên chiến thắng tuyệt đối với tổng 7,5 điểm giành huy chương vàng. Kỳ thủ Lương Hoàng Tú Linh (Bắc Giang) xếp thứ Nhì với tổng 7 điểm.

Ở Bảng nam U17, kỳ thủ Đinh Nho Kiệt (Hà Nội) đã có chiến thắng chung cuộc với tổng 7 điểm còn kỳ thủ Đoàn Phan Khiêm (thành phố) có 6,5 điểm qua 9 ván nên giành huy chương bạc. 

Bảng nữ U17 cờ Nhanh, kỳ thủ Nguyễn Linh Đan (thành phố Hồ Chí Minh) giành tổng 8,5 điểm sau 9 ván đấu giành huy chương vàng. Xếp ngay phía sau Linh Đan là người đồn đội là Võ Đình Khải My (thành phố Hồ Chí Minh) với 5,5 điểm.

Ngoài các kết quả trên, ban chuyên môn của giải còn ghi nhận những kết quả khác của các kỳ thủ trong Bảng U6, U7, U8, U9, U10, U11, U13, U15 cờ Nhanh nam, nữ.

Xếp hạng chung cuộc, các kỳ thủ trẻ thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương với 21 huy chương vàng, 20 huy chương bạc và 40 huy chương đồng; Xếp thứ nhì là đoàn Hà Nội với 20 huy chương vàng, 18 huy chương bạc và 24 huy chương đồng. Vị trí thứ ba thuộc về cờ Vua trẻ chủ nhà Cần Thơ với 6 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 12 huy chương đồng. Các đoàn Đà Nẵng, Hải Phòng, Ninh Bình, Quân đội, Bắc Giang, Lào Cai, Đồng Tháp, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ninh xếp các vị trí tiếp theo.

Sau giải này, cờ Vua trẻ Việt Nam sẽ góp mặt giải vô địch nhóm tuổi trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Lào.