Giải cờ Vua trẻ xuất sắc quốc gia 2024: Nguyễn Quốc Hy và Nguyễn Thiên Ngân vô địch tiêu chuẩn

Ngày 11/7, các kỳ thủ đã bước vào ngày tranh tài cuối cùng ở nội dung cờ tiêu chuẩn trong khuôn khổ giải cờ Vua trẻ xuất sắc quốc gia 2024 đang diễn ra tại Cần Thơ.

Trong ván đấu cuối cùng (ván 9), các kỳ thủ đã nỗ lực để có được kết quả cao nhất. Bảng nam U20 và bảng nữ U20 là những bảng đấu được giới chuyên môn chú ý hơn cả.

Ở nhóm tuổi U20, kỳ thủ thành phố Hồ Chí Minh - Nguyễn Quốc Hy - đã xuất sắc giành huy chương vàng với 8 điểm sau 9 ván đấu. 

Đáng chú ý, trong 9 ván cờ tiêu chuẩn, Quốc Hy không để thua ván nào với 7 ván thắng và 2 ván hòa để đạt số điểm cao nhất. Ở ván cuối, Quốc Hy được cầm quân trắng đi trước từ đó có lợi thế và chiến thắng đối thủ Trần Quốc Phú (Đà Nẵng). 

cv-1-1720708571.jpg
Kỳ thủ Quốc Hy giành huy chương vàng nội dung cờ tiêu chuẩn nam nhóm tuổi U20

Trong khi đó, ở nhóm tuổi U20 nữ, kỳ thủ trẻ Nguyễn Thiên Ngân trong lần đầu khoác áo đội cờ vua Hà Nội đã để lại ấn tượng khi giành tấm huy chương vàng với tổng 7 điểm. 

Trong 9 ván đấu, Nguyễn Thiên Ngân chỉ để thua duy nhất 1 ván trước kỳ thủ Vũ Bùi Thị Thanh Thanh Vân (Ninh Bình) ở cuộc đấu ván thứ tư. Đây là tấm huy chương vàng quan trọng cho đội cờ Vua Hà Nội trong giải lần này.

Ngoài ra, giải còn thi đấu các trận cờ tiêu chuẩn đối với nam, nữ trong các nhóm tuổi từ U6 tới U17. Vô địch cờ tiêu chuẩn U17 nam lần này là Đặng Anh Minh của thành phố Hồ Chí Minh. Vô địch cờ tiêu chuẩn nữ U17 là kỳ thủ nổi tiếng Nguyễn Lê Cẩm Hiền (Quảng Ninh).

Kết thúc nội dung cờ tiêu chuẩn, đoàn Hà Nội đang dẫn đầu Bảng tổng sắp với 6 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 6 huy chương đồng; xếp thứ nhì là đoàn thành phố Hồ Chí Minh với 6 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 17 huy chương đồng; đội Đà Nẵng xếp vị trí thứ ba với 3 huy chương vàng, 1 huy chương  bạc và 4 huy chương đồng.

Sau nội dung cờ tiêu chuẩn, các kỳ thủ bước vào thi đấu cờ Nhanh và cờ Chớp.

Giải cờ Vua trẻ xuất sắc quốc gia 2024 sẽ tranh tài từ ngày 5 đến 15/7 tại Cần Thơ quy tụ 464 kỳ thủ nam, nữ để thi đấu cờ Nhanh, cờ Chớp, cờ tiêu chuẩn. Năm nay, giải sẽ tranh tài các nhóm tuổi từ U6 tới U20.