Giải cờ Tướng trẻ các câu lạc bộ phía Bắc tranh cúp Mùa Xuân 2023

Xuất phát từ ý tưởng tạo thêm sân chơi cho các vận động viên cờ Tướng trẻ, giải vô địch cờ Tướng trẻ các câu lạc bộ miền Bắc tranh cúp Mùa Xuân 2023 đã được khởi tranh và kết thúc tốt đẹp vào ngày 12/3 tại Nhà thi đấu số 145 Trích Sài (quận Tây Hồ - TP. Hà Nội) trong một bầu không khí vui tươi và đầy thú vị.

3353-1678676609.jpeg

Giải đấu do Liên đoàn cờ Tướng Việt Nam tổ chức nhằm khuyến khích động viên phong trào cờ tướng trẻ nước nhà ngày càng phát triển sâu rộng hơn. Giải đã thu hút sự tham gia của 240 vận động viên nhí đến từ nhiều câu lạc bộ, đội tuyển và tỉnh, thành thuộc khu vực miền Bắc như: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Quảng Ninh về tranh tài với rất nhiều bộ huy chương cá nhân và đồng đội ở các hạng mục khác nhau như bảng Nam, bảng Nữ riêng biệt ở các lứa tuổi U7, U9, U11, U15 và U20.

Tất cả các hạng mục thi đấu tranh huy chương tại giải đều diễn ra theo thể thức tính điểm hệ Thụy Sĩ trong 7 vòng đấu. Thời gian cho mỗi bên là 15 phút (không có tích lũy) và áp dụng Luật thi đấu cờ Tướng Việt Nam hiện hành.

Sau 7 vòng thi đấu liên tục, giải đã kết thúc vào chiều 12/3 khi các nội dung thi đấu đã hoàn thành một cách tốt đẹp và đúng với quy cách tổ chức, thi đấu như trong các giải đấu trẻ quốc gia trước đó.

3354-1678676610.jpeg

Đây là sân chơi rất ý nghĩa, hoàn toàn từ nguồn kinh phí xã hội hoá, với sự đóng góp về kinh phí của các Mạnh Thường Quân là những người yêu cờ, phối hợp với Liên đoàn Cờ Tướng Việt Nam tổ chức. Trong đó, người rất tích cực trong việc kết nối, tổ chức là cựu vô địch cờ Tướng nữ quốc gia - kiện tướng Phạm Thu Hà.

Hữu Bình