Marathon "Về miền Ví, Giặm": Mỗi runner sẽ là một đại sứ du lịch cho xứ Nghệ

Tỉnh Nghệ An chuẩn bị đón 4.000 vận động viên trong nước và nước ngoài về địa phương tham gia giải chạy marathon, lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng trường Hồ Chí Minh (Thành phố Vinh) trong hai ngày 19 - 20.8.

4211-1691805151.jpg
Quang cảnh buổi họp báo.

Địa điểm xuất phát từ Quảng trường Hồ Chí Minh, các runner sẽ băng qua những cung đường quen thuộc của thành Vinh, ven sông Lam, ngắm phà Bến Thủy nổi tiếng… Các VĐV tham dự ở 4 cự li: 5km, 10km, 21km, 42km.

Ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Trưởng ban Tổ chức giải cho biết, đây là lần đầu tiên có một giải marathon chuyên nghiệp quy mô lớn được tổ chức tại Nghệ An. Mỗi runner sẽ là một đại sứ du lịch cho xứ Nghệ. Vì thế, tỉnh coi đây là một cơ hội để quảng bá hình ảnh của Nghệ An - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với du khách trong và ngoài nước.

4212-1691805151.jpg
Các runner sẽ băng qua những cung đường quen thuộc của thành Vinh.

Thông tin từ Ban tổ chức, tới thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho giải đã sẵn sàng. Những khó khăn về giao thông, các điểm chốt chặn, đường truyền điện đảm bảo ánh sáng cho VĐV… tỉnh Nghệ An đã giao cho các Sở, ban ngành liên quan tìm phương án giải quyết. Mục đích là đảm bảo an toàn cho các runner hoàn thành tốt hành trình thi đấu của họ. Ban tổ chức mong muốn, thông qua một hoạt động thể thao, cácVĐV có cơ hội được đặt chân đến những vùng đất có đầy đủ sắc thái. Không chỉ thiên nhiên tươi đẹp, không chỉ các di tích lịch sử - văn hóa, lễ hội đặc sắc, mà còn có những nông sản đặc biệt, những món ăn được chế biến độc đáo “chẳng nơi nào có được…”.

4213-1691805151.jpg
Giải marathon “Về miền Ví, Giặm” tại Nghệ An sẽ thu hút 4.000 VĐV trong nước và nước ngoài tranh tài.

Với giải Nông thôn Việt marathon - Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền Ví Giặm, tỉnh Nghệ An chính thức gia nhập bản đồ điểm đến của giới runner cả nước. Sau Huế và Quảng Bình, Nghệ An chính là địa phương tiếp theo của khu vực Bắc Trung Bộ có giải marathon chuyên nghiệp, qua đó liên kết vùng, kích cầu du lịch của vùng nói riêng và cả nước nói chung theo phương châm của Tổng cục Du lịch - “Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kỳ vọng: “Giải này sẽ tạo ra những động lực phát triển mới. Đồng thời cũng mở ra một tiền lệ cho các giải khác, cho các bộ môn khác (không chỉ là chạy bộ) về đây, xem Nghệ An là một điểm dừng chân mới, hấp dẫn. Và tôi tin, Nghệ An có tiềm năng cũng như có đủ các nguồn lực để tổ chức các sự kiện lớn thành công”.

Giải Marathon “Về miền Ví, Giặm” có nhiều giải thưởng, trong đó giải cao nhất là 18 triệu đồng giành cho vận động viên giành ngôi vô địch. Ngoài ra còn nhiều giải phụ như giải cho đơn vị có nhiều vận động viên tham gia nhất, giải vận động viên có trang phục đẹp nhất…