Giải chạy Cà Mau Marathon 2023 dự kiến thu hút khoảng 7.000 vận động viên

Giải chạy Cà Mau Marathon 2023 - Cúp Petrovietnam sẽ được tổ chức vào ngày 25 và 26/11 tới tại các tuyến đường thuộc địa bàn trung tâm TP. Cà Mau và khu vực Vườn Quốc gia U Minh Hạ. Ngoài ra, giải chạy Marathon Cà Mau 2023 - Cúp Petrovietnam còn là dịp để nhà tài trợ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam công bố dự án 24 tỷ xây nhà tặng dân nghèo địa phương.

Cà Mau Marathon 2023 - Cúp Petrovietnam sẽ được tổ chức vào ngày 25 và 26/11 tới. Dự kiến, giải sẽ chào đón khoảng 7.000 vận động viên tham gia, tranh tài ở 4 cự ly thi đấu: 5km, 10km, 21km, 42km dành cho người lớn; 1,2km và 2,4km dành cho trẻ em.

Với chủ đề “Hương rừng U Minh”, giải chạy mong muốn giới thiệu và quảng bá hình ảnh Vườn Quốc gia U Minh Hạ đến với người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Từ đó, giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng trong việc chung tay gìn giữ, bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ đa dạng sinh học, trong điều kiện biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu.

btc-1692320322.jpeg
Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp báo

Năm nay, giải tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của Nhà tài trợ thương hiệu: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), các đơn vị tài trợ kim cương: Tổng Công ty Khí Việt Nam, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam.

camau-1692320265.jpeg
Hình ảnh các vận động viên xuất phát ở nội dung 42km năm 2022

Hướng tới Cực Nam của Tổ quốc, Giải Marathon Cà Mau 2023 - Cúp Petrovietnam không chỉ là một sự kiện thể thao đầy hứa hẹn mà còn mang trong mình tầm quan trọng trong việc thúc đẩy quảng bá du lịch và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ cho các vận động viên khi tham gia.

Cà Mau là một điểm đến an toàn, nơi có cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, khí hậu trong lành; đa dạng về văn hóa, tín ngưỡng, phong tục tập quán, cùng nhiều sản vật đặc sắc. Vùng đất có những con người hiền hòa, chân chất, nghĩa tình, thủy chung, giàu lòng mến khách.

camau1-1692320322.jpeg
Giải chạy Cà Mau Marathon 2023 dự kiến thu hút khoảng 7.000 vận động viên

Ông Trần Hiếu Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau - cho biết “Tham gia Marathon Cà Mau 2023 - Cúp Petrovietnam, các vđv có dịp cảm nhận một trong những hệ sinh thái độc đáo của Việt Nam, cũng như trải nghiệm lòng mến khách tuyệt vời của người miền Tây dễ thương vô cùng. Đặc biệt, các vận động viên sẽ được xuyên rừng trên tuyến đường nhựa và tận hưởng rừng tràm ngan ngát hương thơm, lung linh, huyền ảo trong sương sớm của vùng đất cực nam của Tổ quốc”.

Trang Trang