Giải Bóng đá nữ trang phục các dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024

Từ ngày 23-26/4, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức giải Bóng đá nữ trang phục các dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886-01/5/2024). 

luc-yen-1713927313.jpg

Giải Bóng đá nữ trang phục các dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024 có sự tham gia của 12 đội bóng đến từ xã, thị trấn trên địa bàn huyện với 175 vận động viên. Các đội được chia thành 4 bảng đấu, thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn các đội nhất ở mỗi bảng đấu vào thi đấu các trận bán kết và chung kết.

Đây là năm đầu tiên Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức giải Bóng đá nữ trang phục các dân tộc. Trong 15 trận đấu từ vòng đấu bảng đến trận chung kết các cầu thủ nữ đều "mặc váy ra sân" trong trang phục truyền thống dân tộc Tày.

Giải lần này ngoài chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, còn là sân chơi lành mạnh, bổ ích để tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong lao động, cuộc sống giữa các chị em phụ nữ, đồng thời tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể dục thể thao huyện nhà. Qua đây, để chị em phụ nữ trên địa bàn huyện tiếp tục gìn giữ, bảo tồn và giới thiệu tới đông đảo du khách thập phương về nét đẹp, bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc mình, góp phần phát triển du lịch trên địa bàn.

X.T