Giải Bóng đá Nations League 2024-2025: Harry Kane tỏa sáng giúp tuyển Anh "hạ gục" Phần Lan

Trong trận đấu thứ 100 cùng đội tuyển Anh, tiền đạo Harry Kane đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp "Tam sư" đánh bại Phần Lan với tỷ số 2-0 ở bảng 2 hạng B Nations League 2024-2025.

Rạng sáng 11/9, đội tuyển Anh tiếp đón Phần Lan trên sân vận động Wembley trong khuôn khổ bảng 2 hạng B Nations League 2024-2025. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Carsley xếp cả Grealish và Gordon đá chính, kết hợp với Saka hỗ trợ cho mũi nhọn Kane. Ở giữa sân, Rice đá cặp tiền vệ trung tâm với cầu thủ trẻ Gomes.

vinh-danh-1726022287.jpg
Kane có trận đấu thứ 100 trong màu áo đội tuyển Anh

"Ngôi sao" đang chơi cho Bayern Munich mang 1 chiếc giày màu vàng trong ngày trọng đại, khi anh được vinh danh trước trận đấu trên sân Wembley. Trước sự chứng kiến của người hâm mộ và gia đình, Kane trở thành cầu thủ thứ 10 trong lịch sử chạm mốc 100 trận khoác áo "Tam sư".

Với đẳng cấp vượt trội, trận đấu diễn ra hoàn toàn một chiều đúng với phong cách tấn công tổng lực của Carsley. Phút 23, Kane đánh đầu tung lưới sau quả tạt của Bukayo Saka. Nhưng trong khi cổ động viên hò reo, tiền đạo 31 tuổi cười trừ, nhìn về phía trọng tài biên đang phất cờ báo anh việt vị.

Ở những phút sau đó, tuyển Anh đã tìm cách bơm bóng để Kane ghi bàn. Tuy nhiên, thủ thành Lukas Hradecky nhiều lần cản phá xuất sắc, ngăn thủ quân của đội chủ nhà lập công. Trong khi đó, Phần Lan chỉ 2 lần dứt điểm về phía Pickford nhưng đều không trúng đích.

Phút 53, bàn thắng tưởng như đến với Kane khi cú sút phạt từ cự ly 19m của anh xuyên qua hàng rào, nhưng lại bị Hradecky đổ người chặn lại. Đến phút 57, cựu tiền đạo Tottenham mới có thể khiến cầu trường sân Wembley bùng nổ. Xuất phát từ tình huống tuyển Anh pressing và cướp bóng thành công bên phần sân đối phương, Trent Alexander-Arnold chuyền nhanh đến trước cấm địa. Sau một nhịp ngoặt bóng, lừa qua hậu vệ Phần Lan, Kane "nã đại bác" tung nóc lưới đối thủ. Sau bàn mở tỉ số, huấn luyện viên Carsley lần lượt điều chỉnh nhân sự, trao cơ hội thi đấu cho các cầu thủ khác.

kane-2-1726022287.jpg
"Ngôi sao" đang thuộc biên chế Bayern Munich tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Phút 76, Kane tung người vô-lê đẹp mắt để nâng tỷ số lên thành 2-0 cho "Tam sư". Lần này, tiền đạo Bayern dứt điểm một chạm sau đường căng ngang của Noni Madueke. Kane được thay ra sân sau đó 3 phút trong sự tán thưởng của khán giả.

Huấn luyện viên tạm quyền Lee Carsley có chiến thắng thứ hai sau 2 trận dẫn dắt "Tam sư", trước đó là trận thắng Ireland 2-0. Với 2 chiến thắng, đội tuyển Anh xếp thứ nhì bảng 2 với 6 điểm, bằng Hy Lạp nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Kane và đồng đội sẽ chạm trán đội tuyển Hy Lạp ở trận tiếp theo vào ngày 10/10.

Phương Anh (tổng hợp)