Thái Lan đăng cai Vòng chung kết giải Bóng chuyền nữ Volleyball Nations League 2024

Thái Lan trở thành chủ nhà của Vòng chung kết giải Bóng chuyền nữ Volleyball Nations League 2024.

Theo tờ thể thao Thairath của Thái Lan đưa tin, quốc gia này chính thức giành quyền đăng cai Vòng chung kết giải Bóng chuyền nữ Volleyball Nations League 2024.

Được biết, cuộc họp báo công bố sự kiện này do Giám đốc Liên đoàn Bóng chuyền Quốc tế tổ chức sẽ được diễn ra vào ngày 2/2 tại khách sạn Golden Tulip ở Thủ đô Bangkok (Thái Lan).

bong-chuyen-tg-1-1706627066.jpg
Thái Lan trở thành chủ nhà của Vòng chung kết giải Bóng chuyền nữ Volleyball Nations League 2024

Như vậy, sau khi vòng bảng Volleyball Nations League tổ chức ở các quốc gia bao gồm: Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Brazil, Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản thì Vòng chung kết nữ giải Bóng chuyền nữ Volleyball Nations League 2024 sẽ được diễn ra tại Nhà thi đấu Huamark có sức chứa 8.000 chỗ ngồi.

Vòng loại giải Bóng chuyền Volleyball Nations League 2024 nội dung nữ diễn ra từ ngày 14/5 đến 16/6, nội dung nam từ ngày 21 đến 23/5.

7 đội tuyển có thành tích tốt nhất vòng loại cùng chủ nhà Thái Lan sẽ tiếp tục tranh tài tại Vòng chung kết, khởi tranh từ ngày 20 đến 23/6 đối với nữ và từ ngày 27 đến 30/6 đối với nam.

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Thái Lan là đại diện Đông Nam Á duy nhất góp mặt tại Vòng chung kết giải Bóng chuyền nữ Volleyball Nations League 2024. Với việc đăng cai tổ chức vòng chung kết, đội bóng này được đặc cách 1 suất góp mặt ở tứ kết, bất chấp kết quả vòng loại ra sao.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Chùa Vàng rất quyết tâm giành chiến thắng trong các trận đấu trước đó để tích lũy điểm số nhằm cạnh tranh 1 suất dự Olympic 2024. Bởi lẽ, kết quả của mỗi trận đấu trong giai đoạn vòng bảng Volleyball Nations League 2024 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Bảng xếp hạng Bóng chuyền thế giới.

Môn Bóng chuyền tại Thế vận hội mùa hè 2024 sẽ có 12 đội tuyển tham dự. Tính đến thời điểm hiện tại, các đội tuyển nữ giành vé trực tiếp đến Paris thông qua Vòng loại Olympic 2024 gồm: Brazil, Cộng hòa Dominica, Ba Lan, Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ. Pháp đã có suất tham dự với tư cách chủ nhà và không phải thi đấu vòng loại.

Cơ hội cuối cùng để các đội tuyển bóng chuyền nam, nữ trên toàn thế giới giành quyền đến Pháp sẽ phụ thuộc vào thứ hạng trên Bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới tính đến hết tháng 6/2024.

Theo đó, Ủy ban Olympic Quốc Tế (IOC) sẽ trao 5 suất cuối cùng cho 5 đội tuyển có thứ hạng cao nhất trên Bảng xếp hạng, ưu tiên các quốc gia từ các châu lục chưa có đội đủ tiêu chuẩn tham dự Olympic.