Giải Bóng đá các trường THPT Thanh Hóa lần thứ VII: Trường THPT Chu Văn An vô địch

Ngày 2/1/2024, tại cụm sân cỏ nhân tạo Bình Minh (thành phố Thanh Hóa) đã diễn ra trận chung kết và Bế mạc giải Bóng đá các trường THPT Thanh Hóa lần thứ VII năm học 2023-2024. Sau hơn 1 tháng tranh tài, giải kết thúc với chức vô địch thuộc về đội Trường THPT Chu Văn An. 

Giải Bóng đá các trường THPT Thanh Hóa lần thứ VII - Cúp Nem Chua Đức Anh diễn ra từ ngày 19/11/2023 đến 2/1/2024 với sự tham gia của gần 400 vận động viên thuộc 24 đội bóng thuộc các trường THPT, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và Dạy nghề, khối Trung cấp thuộc các trường Cao đẳng nghề đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Các đội được chia thành 6 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, tính điểm xếp hạng. Các đội xếp nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. 6 bảng đấu đã đem đến những trận cầu hấp dẫn, đẹp mắt với nhiều bất ngờ, nhiều bàn thắng được ghi, để tìm ra các đội bóng xuất sắc nhất lọt vào vòng đấu loại trực tiếp 1/16.

thanh-hoa-1704269710.jpg

Nét mới của giải năm nay đó là số lượng các đội bóng của các trường tư thục trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tăng lên. Điều này góp phần làm tăng sự hấp dẫn cho các trận đấu trong khuôn khổ của giải. Các đội bóng tham gia giải đều có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng, chuyên môn với quyết tâm giành thứ hạng cao. Nhiều đội bóng vừa giành thành tích cao tại giai đoạn 1 Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa đều tham gia giải đấu.

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, 4 đội bóng gồm: THPT Chu Văn An, THPT Trường Thi, THPT Hoằng Hóa II và Trường Trung cấp nghề Thương mại và Du lịch Thanh Hóa đã giành quyền vào Vòng bán kết. Ở vòng đấu này, các đội Trường THPT Chu Văn An và THPT Hoằng Hóa II đã xuất sắc đánh bại 2 đối thủ còn lại để góp mặt trong trận Chung kết tranh chức vô địch.

Trận Chung kết đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính với chiến thắng sít sao 2-1 dành cho đội Trường THPT Chu Văn An, trở thành nhà vô địch của giải Bóng đá các trường THPT Thanh Hóa mùa thứ VII. Ở trận tranh hạng ba, đội Trường THPT Trường Thi đã thắng đậm đội Trường trung cấp nghề Thương mại và Du lịch Thanh Hóa với tỷ số 4-0, giành huy chương đồng.

thanh-hoa-2-1704269757.jpg
Trường THPT Chu Văn An  vô địch của giải Bóng đá các trường THPT Thanh Hóa mùa thứ VII

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao Cúp, huy chương, phần thưởng cho đội vô địch, hạng nhì, hạng ba, đồng thời trao 3 giải thưởng cá nhân gồm: Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng, Thủ môn xuất sắc nhất giải và Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Giải Bóng đá các trường THPT Thanh Hóa lần thứ VII là sân chơi truyền thống lành mạnh, bổ ích, thiết thực dành cho các em học sinh THPT trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá nói riêng, thể thao học đường nói chung phát triển, nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất tại các nhà trường.

Mạnh Cường (Báo Thanh Hóa)