Giải Bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024 sẽ diễn ra vào tháng 5 tại Phillipines

Mới đây, Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) đã công bố thời gian, địa điểm tổ chức giải Bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024. Theo đó, giải sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 29/5 tại Nhà thi đấu Rizal Memorial Coliseum (thủ đô Manila - Philippines). Đây là một trong những sân đấu đạt tiêu chuẩn thế giới với hạ tầng cơ sở vật chất cực kỳ ấn tượng.

bong-chuyen-1713539529.jpeg
Tuyển nữ Việt Nam đang là đương kim vô địch của giải AVC Challenge Cup 2023

Giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup là giải đấu quốc tế ở khu vực châu Á và châu Đại Dương được tranh tài bởi các đội tuyển nữ quốc gia là thành viên thuộc Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC). Giải đấu ban đầu dự định được tổ chức 2 năm/lần, với lần đầu tiên diễn ra vào năm 2018. Tuy nhiên, phải đến năm 2022, giải đấu mới được tổ chức lần đầu tiên.

Năm 2023, giải đấu đã thay đổi thể thức thi đấu. Theo đó, giải đấu chính thức được công nhận và tính điểm trên Bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới (FIVB). Đội vô địch của giải đấu này sẽ được tham dự FIVB Challenge Cup để giành vé đến với Volleyball Nation League năm tiếp theo. Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang là nhà đương kim vô địch của giải.

Tham dự giải Bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024 có 12 đội bóng. Như vậy, so với những mùa giải trước đây, giải Bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024 đã khống chế số lượng đội bóng tham dự ở con số 12, trong đó 1 suất dành cho đội chủ nhà Philippines, 1 suất cho đội đương kim vô địch Việt Nam, 5 suất cho các đội có thành tích tốt nhất ở mùa giải năm ngoái, 5 suất còn lại dành cho các đội bóng có thứ hạng tốt nhất trên Bảng xếp hạng thế giới FIVB.

Theo quy định, các đội đủ điều kiện tham dự AVC Challange Cup 2024 phải nộp hồ sơ đăng ký lên Liên đoàn Bóng chuyền châu Á và Liên đoàn Bóng chuyền Philippines muộn nhất vào ngày 28/4.

Việc xác nhận số lượng tham gia của AVC sẽ được thực hiện trong ngày 29/4. Bốc thăm sẽ được tổ chức vào ngày 3/5.

Như thường lệ, đội vô địch AVC Challenge Cup/ 2024 sẽ là đại diện duy nhất của châu Á tranh tài tại FIVB Challenger Cup, đội vô địch giải đấu này sẽ lên chơi tại Volleyball Nations League.

Đ.H