Giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2024: Nam Biên Phòng và nữ LPBank Ninh Bình giành ngôi vô địch

Hôm qua (3/3), 2 nhà vô địch nam và nữ của giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền năm 2024 đã được xác định sau 2 trận chung kết đầy kịch tính.

Trận chung kết nữ là cuộc đối đầu giữa chủ nhà LPBank Ninh Bình và VTV Bình Điền Long An. Với quyết tâm thi đấu để giành vị trí cao nhất, 2 đội chơi đôi công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Mặc dù hàng chắn và libero Nguyễn Khánh Đang của VTV Bình Điền Long An làm việc vất vả nhưng vẫn không thể ngăn cản được sức công phá khủng khiếp từ Bích Tuyền của LPBank Ninh Bình. Cầu thủ gốc Vĩnh Long này đã góp phần không nhỏ mang về chiến thắng ở set thứ nhất cho đội chủ nhà với tỷ số 26/16.

bong-chuyen-1-1709483087.jpg
Chủ nhà LPBank Ninh Bình lên ngôi vô địch Cúp Bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền 2024

Sang set 2, hai đội liên tục trao đổi điểm số ở giai đoạn giữa set đấu. Màn đấu tay đôi giữa Bích Tuyền và Trà My của VTV Bình Điền Long An khiến nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình bùng nổ. Mặc dù đã nỗ lực hết mình nhưng VTV Bình Điền Long An tiếp tục phải nhận thất bại 21/25 trong set đấu này.

Trong set 3 quyết định, VTV Bình Điền Long An thi đấu khởi sắc hơn và có lúc còn đặt đội chủ nhà vào tình thế bám đuổi tỷ số. Dẫu vậy, lợi thế dẫn điểm của đội khách không tồn tại quá lâu. Vẫn là Bích Tuyền với những cú đập xuyên phá hàng phòng ngự đối phương, mang về điểm số quan trọng cho đội chủ nhà. Điểm số cuối cùng của set đấu là 25/19 nghiêng về LPBank Ninh Bình.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-0 (26/1, 25/21 và 25/19) nữ chủ nhà LPBank Ninh Bình lên ngôi vô địch Cúp Bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền 2024.

Ở trận chung kết giải nam diễn ra tối qua giữa Ninh Bình LPBank và Biên Phòng. Lần gặp nhau ở mùa giải 2024 đã là lần thứ ba liên tiếp Ninh Bình LP Bank đụng độ Biên Phòng ở trận chung kết Cúp Hoa Lư. Sau 2 lần để thua cuối cùng Biên Phòng đã đòi lại được món nợ, đồng thời ngôi vô địch của giải cũng đã tìm được chủ mới.

bong-chuyen-3-1709483087.jpg
Các chàng trai Biên Phòng trở thành tân vương Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2024

Màn tỏa sáng của những "ngôi sao" như Nguyễn Ngọc Thuân, Trần Duy Tuyến đã giúp Biên Phòng "phục thù" thành công trước Ninh Bình LPBank, trở thành tân vương Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2024.

Sở hữu hàng công với những tay đập hàng đầu Việt Nam như Ngọc Thuân, Duy Tuyến, đội Biên Phòng nhanh chóng áp đảo đối thủ và tạo ra được cách biệt lớn trước đội chủ nhà. Ở bên kia chiến tuyến, những Thanh Tùng hay Xuân Trường bên phía Ninh Bình chưa thể hiện được vai trò của mình khi để thua ở set đấu đầu tiên với tỷ số 18/25.

Sang set 2, "ngôi sao" Quản Trọng Nghĩa của Ninh Bình đã được đưa vào sân, thế trận của đội chủ nhà cũng vì thế mà trở nên khởi sắc. Tuy nhiên, trong một ngày mà Ngọc Thuân chơi quá bay, Biên Phòng vẫn biết cách bám đuổi rồi vượt lên mạnh mẽ ở những điểm số cuối cùng để giành giành chiến thắng set đấu với tỷ số 25/21.

Với tâm thế không còn gì để mất, Ninh Bình LPBank chơi đầy nỗ lực và quyết tâm ở set đấu thứ ba, nhưng trước một Biên Phòng cũng đang khao khát chiến thắng không kém sau thất bại trước chính Ninh Bình ở chung kết năm ngoái, đội chủ nhà chỉ có thể trụ được đến giữa set đấu.

Các chàng trai Biên Phòng thi đấu bùng nổ ở những điểm số cuối cùng để mang về chiến thắng 25/20.

Sau 1 giờ thi đấu, Biên Phòng hạ gục đối thủ 3-0 (25/18, 25/21, 25/20) để đăng quang ngôi vô địch. Với phong ổn định, Biên Phòng đang cho thấy quyết tâm rất lớn của mình. Sau chức vô địch Cúp Hoa Lư điều mà thầy trò huấn luyện viên Trần Đình Tiền và các học trò hướng tới là thể hiện thật tốt tại vòng I giải vô địch Bóng chuyền quốc gia trước khi nhắm đến chức vô địch vào cuối năm.

Đ.H