Giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024: Thắng trận thứ hai liên tiếp, LPB Ninh Bình vào tứ kết

Ngày 24/9, LPB Ninh Bình đã bước vào trận đấu thứ ba bảng B giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á 2024 đang diễn ra tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan) gặp câu lạc bộ Saipa Club (Iran). Đại diện Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 3-1 (25/16, 25/16, 17/25, 25/19).

bong-chuyen-bich-tuyen-1-1727190433.jpeg
LPB Ninh Bình giành chiến thắng trước câu lạc bộ Saipa Club (Iran) trong trận đấu thứ ba bảng B 

Với trận thắng này, câu lạc bộ LPB Ninh Bình giữ vững ngôi nhì bảng B với 2 trận thắng, 1 trận thua để qua đó gặp thuận lợi ở Vòng tứ kết.

Sau khi dễ dàng vượt qua Monolith Skyrisers (Philippines), câu lạc bộ LPBank Ninh Bình với sự góp mặt của dàn tuyển thủ Bóng chuyền Việt Nam gồm: Nguyễn Thị Bích Tuyền, Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thị Trinh, Đinh Thị Thúy cùng ngoại binh người Thái Lan Warisara Seetaloped, tiếp tục có chiến thắng trước câu lạc bộ Saipa Club (Iran).

Trước đối thủ yếu hơn nhưng huấn luyện viên Thái Thanh Tùng vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất với quyết tâm giành trọn 3 điểm hòng giữ vững ngôi nhì bảng. Nguyễn Thị Bích Tuyền cùng các đồng đội thi đấu đúng phong độ, vượt dẫn đối thủ ở 2 set đấu đầu tiên với cùng điểm số 25/16.

Bất ngờ xảy ra ở set đấu thứ ba khi các tay đập đến từ Iran thi đấu bùng nổ còn các cô gái đội LPBank Ninh Bình chơi dưới sức, nhờ đó Saipa Club có được chiến thắng 25/17, rút ngắn tỷ số xuống 1-2. 

Tuy nhiên, Nguyễn Thị Bích Tuyền cùng đội LPBank Ninh Bình trở lại mạnh mẽ ở set 4, giành chiến thắng 25/19 để khép lại thắng lợi chung cuộc 3-1.

Với 2 trận thắng, 1 trận thua, câu lạc bộ LPBank Ninh Bình giữ vững ngôi nhì bảng B. 

bong-chuyen-bich-tuyen-3-1727190433.jpg
Đối chuyền Nguyễn Thị Bích Tuyền tiếp tục là vận động viên ghi nhiều điểm nhất trận đấu

Trong trận đấu này, Nguyễn Thị Bích Tuyền tiếp tục là vận động viên ghi nhiều điểm nhất trận đấu. Đối chuyền sinh năm 2000 ghi được 27 điểm, đạt hiệu suất 45,6%.

Bích Tuyền cao hơn đến 12 điểm so với Aytak (Saipa) - người ghi điểm nhiều thứ hai trận đấu (15 điểm, hiệu suất 33,3%). Ngoại binh 19 tuổi của Ninh Bình - Warisara - đứng thứ ba trong danh sách với 13 điểm, đạt hiệu suất 41,4%.

Vị trí thứ tư và năm thuộc về 2 cầu thủ của đại diện Iran là Mona và Mahsa (cùng 12 điểm). Xếp sau là Đinh Thị Thúy (10 điểm) và Lê Thanh Thúy (9 điểm).

Trước đó, ở trận thứ hai gặp Monolith Sky Risers, Bích Tuyền ghi được tổng cộng 24 điểm và cũng là "ngôi sao" ghi nhiều điểm nhất trận. Ở trận mở màn, Bích Tuyền cũng mang về 24 điểm dù Ninh Bình để thua 0-3 trước đội bóng đến từ Nhật Bản - NEC Red Rockets Kawasaki.

Tay đập người Vĩnh Long vẫn đang duy trì phong độ cao và tầm ảnh hưởng trong lối chơi của Ninh Bình. Ngoài ra, ở giải này, các phụ công Lê Thanh Thúy và Nguyễn Thị Trinh cũng đang thể hiện tốt, "chia lửa" ăn ý với Bích Tuyền.

P.V