Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023 đóng góp gần 70 triệu đồng cho Quỹ Phát triển Điền kinh Việt Nam

Ban Tổ chức giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023 đã trích gần 70 triệu đồng cho Quỹ Phát triển Điền kinh Việt Nam sau khi giải kết thúc ngày 1/1/2023 vừa qua.

chay-2-1672757566.jpg
Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023 diễn ra ngày 1/1/2023 thu hút hơn 3.000 vận động viên 

Đúng như cam kết ban đầu, Ban Tổ chức Vietnam International Half Marathon 2023 đã trích 5% số tiền bán bib của giải để ủng hộ Quỹ Phát triển Điền kinh Việt Nam. Số tiền được trao năm nay là 68.683.000 đồng (sáu mươi tám triệu sáu trăm tám mươi ba nghìn đồng).

Tại Lễ bê mạc và trao giải, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, đại diện Ban Tổ chức - trao tặng số tiền này vào quỹ trên.

Quỹ Phát triển Điền kinh Việt Nam sẽ sớm được thành lập trong thời gian tới. Số tiền gần 70 triệu đồng trên là bước khởi đầu trong việc xây dựng và phát triển quỹ này, với mục đích sử dụng ngân sách để thưởng, tập huấn nước ngoài và hỗ trợ thêm hàng tháng cho các tài năng điền kinh Việt Nam.

Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam tài trợ bởi Herbalife Nutrition do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, dưới sự tư vấn của Hiệp hội Điền kinh châu Á (AAA) tổ chức. Giải được AAA cấp phép tổ chức, trở thành giải chạy đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức uy tín này công nhận.

chay-1-1672757567.jpg
Ông Nguyễn Mạnh Hùng (phải) - Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đại diễn Ban Tổ chức trao tặng số tiền này vào quỹ trên ngay trong Lễ bế mạc giải 

Giải chạy được tổ chức thường niên vào ngày 1/1 tại Hà Nội, là một trong những chuỗi các sự kiện thể thao, văn hóa, nghệ thuật của thành phố Hà Nội chào đón năm mới, nhằm phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam, cũng như khu vực châu Á. Giải sẽ có sự tham gia thi đấu của các vận động viên đội tuyển đại diện cho các quốc gia của châu Á, Đông Nam Á và các vận động viên phong trào trong nước cũng như quốc tế.

Về công tác chuyên môn, giải đã được giám sát bởi Giám sát của Quốc tế do Hiệp hội Điền kinh châu Á bổ nhiệm, vận hành chuyên môn bởi các Trọng tài Điền kinh Quốc gia, cùng với sự đo đạc đường chạy bởi nhân sự có trình độ hạng A của WA-AIMS tất cả các cự ly (5km-10km-21,0975km).

Giải năm nay thu hút hơn 3.000 vận động viên tranh tài ở 3 cự ly chính thức trên và 1 cự ly đặc biệt dài 1,5km dành cho người khuyết tật. Ban Tổ chức xét trao giải riêng cho 2 hệ nâng cao và phong trào, với tổng giải thưởng lên tới nửa tỷ đồng. Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023 hướng đến là giải chạy nhãn Đồng sau năm 2024.

P.V