Gia nhập câu lạc bộ Al-Nassr, Sadio Mane thành cầu thủ châu Phi hưởng lương cao nhất thế giới

Không còn nằm trong kế hoạch của Bayern Munich, tiền đạo Sadio Mane đã quyết định gia nhập câu lạc bộ Al-Nassr trong mùa hè năm nay để trở thành đồng đội của C.Ronaldo.

Sau thời gian đàm phán, câu lạc bộ Al-Nassr đã phát đi thông báo chiêu mộ thành công tiền đạo Sadio Mane từ Bayern Munich. Tiền đạo người Senegal sẽ mặc áo số 10, thi đấu tại sân Al-Awwal Park đến năm 2027. Theo Sky Germany, Al-Nassr phải trả Bayern Munich số tiền 28 triệu euro để mua Mane.

Trong màu áo câu lạc bộ Al-Nassr, Sadio Mane cũng trở thành cầu thủ châu Phi hưởng lương cao nhất thế giới. Theo đó, cựu tiền đạo của Liverpool sẽ nhận mức lương lên tới 650 nghìn bảng/tuần tại Al-Nassr, mức lương này vượt qua Riyad Mahrez (481 nghìn bảng/tuần) - người vừa cập bến Al-Ahli cách đây vài ngày.

mane-2-1690941497.jpg
Tiền đạo Mane đã hoàn tất hợp đồng với câu lạc bộ Al-Nassr

Tại sân Al-Awwal Park, Mane sẽ được sát cánh cùng Cristiano Ronaldo, gia nhập vào dàn sao hùng hậu của Al-Nassr. Anh là tân binh thứ tư của đội bóng áo vàng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, sau Alex Telles, Marcelo Brozovic và Seko Fofana.

Trước khi hoàn tất hợp đồng với đội bóng ở Saudi Arabia, Sadio Mane đã lên tiếng thổ lộ rất buồn vì phải rời Allianz Arena theo cách anh không hề mong muốn. Phát biểu với báo giới, cựu sao Liverpool cho biết: “Rời Bayern Munich khiến tôi đau lòng. Tôi đã ước có một kết thúc khác. Tôi biết mình có thể giúp đội bóng ở mùa này. Tôi chúc câu lạc bộ và người hâm mộ Bayern Munich những điều tốt đẹp nhất trong tương lai”.

Ngay sau khi hoàn tất hợp đồng với Al-Nassr, Mane lập tức hội quân cùng đội dự giải Arab Club Champions Cup 2023.

Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo Sadio Mane đã có hơn 10 năm chơi bóng tại châu Âu. Theo đó, "ngôi sao" người Senegal rời quê nhà để bắt đầu chuyến phiêu lưu tại châu Âu vào năm 2011. Trong những năm đầu của sự nghiệp tại châu Âu, Sadio Mane lần lượt khoác áo các câu lạc bộ như: Metz, RB Salzburg rồi Southampton.


Chính tại St Mary, Mane trở thành 1 trong những tiền đạo cánh hàng đầu ở Premier League. Sau 75 trận với 25 bàn và 14 kiến tạo cho The Saints, anh được Liverpool chiêu mộ với mức giá 40 triệu euro hồi năm 2016.

Mane thi đấu 6 mùa giải tại Anfield, trở thành quân bài quan trọng trong chiến thuật của Jurgen Klopp. Sau 269 trận, tiền đạo 31 tuổi ghi 120 bàn, đóng góp 48 kiến tạo. Anh cùng The Reds vô địch Champions League (2019), Premier League (2020) và nâng cao nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, quãng thời gian tại Merseyside là thời điểm sự nghiệp của Mane thăng hoa nhất với 3 danh hiệu cá nhân, gồm 1 Vua phá lưới Premier League mùa 2018-2019 và 2 lần nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi.

mane-1690941497.jpg
Sadio Mane trở thành cầu thủ châu Phi hưởng lương cao nhất thế giới trong màu áo CLB mới

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Sadio Mane đã bất ngờ chia tay Liverpool để gia nhập Bayern Munich. Dù được đặt nhiều kỳ vọng sẽ giúp Bayern Munich khỏa lấp vị trí do Robert Lewandowski để lại nhưng chân sút người Senegal lại gây thát vọng lớn khi chỉ ghi được 12 bàn sau 38 lần ra sân.

Không chỉ gây thất vọng trên sân cỏ, Sadio Mane còn khiến phòng thay đồ của Bayern Munich thêm hỗn loạn khi đấm Leroy Sane sau trận thua trước Man City ở Champions League. Cùng với đó, cựu "ngôi sao" của Liverpool cũng bị đặt dấu hỏi về thái độ khi là 1 trong 7 cầu thủ tác động đến sự ra đi của cựu huấn luyện viên Julian Nagelsmann.

Sau một mùa giải đầy thất vọng, dù rất muốn ở lại Bundesliga để chứng minh giá trị của mình. Tuy nhiên, Sadio Mane không nhận được sự tin tưởng của huấn luyện viên Tuchel và đành chấp nhận rời Allianz Arena để gia nhập Al-Nassr.

Trong khi đó, chứng kiến việc Mane gặp nhiều khó khăn và bật bãi khỏi Allianz Arena chỉ sau 1 mùa giải, huấn luyện viên Jurgen Klopp bị sốc. Chiến lược gia người Đức không nghĩ Mane bị buộc phải dạt sang Saudi Arabia dù 1 năm trước, anh được coi là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất thế giới.

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Klopp nói: “Tôi cảm thấy tiếc và không biết chuyện gì đã xảy ra với Mane ở Bayern Munich. Khi Mane rời Liverpool, cậu ấy có phong độ rất tốt, một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Có lẽ, môi trường mới và kỳ vọng mới có thể đã khiến cậu ấy như vậy. Tôi đã không nói chuyện với Mane về điều đó”.

Kim Ngân