Gary Neville chỉ trích Barcelona vì trở mặt với Man United

Trước việc Barcelona trở mặt với Man United trong thương vụ chuyển nhượng của tiền vệ Frenkie De Jong, cựu cầu thủ Gary Neville đã lên tiếng chỉ trích đại diện La Liga.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Man United đã coi tiền vệ Frenkie De Jong của Barcelona là mục tiêu hàng đầu trong nỗ lực tăng cường chất lượng hàng tiền vệ.

Cùng với đó, giới truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ Barcelona đồng ý bán De Jong cho Man United với giá 65 triệu euro kèm điều khoản phụ phí 20 triệu euro. Dù vậy, thương vụ này chưa thể hoàn tất.

Marca cho biết, De Jong chưa muốn rời Barcelona vì đội bóng này vẫn nợ anh 17 triệu euro tiền lương, chưa kể các khoản thưởng. Nếu đồng ý sang Man United, De Jong coi như mất trắng khoản tiền này.

Dù đang nợ lương của De Jong nhưng Barcelona cho thấy họ là một trong những đội bóng chi mạnh tay nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2022. Theo đó, đội chủ sân Nou Camp đã chi hơn 100 triệu euro để đưa về nhiều tân binh mới chất lượng.

de-jong-o-lai-1658800536.jpg
Tương lai của De Jong tại Barcelona có những diễn biến mới

Viết trên trang cá nhân, Gary Neville - cựu cầu thủ của Man United đã lên tiếng về vấn đề của Frenkie De Jong với đội bóng chủ quản Barcelona.

Theo Gary Neville thì "ngôi sao" người Hà Lan có thể khởi kiện với Barcelona và kêu gọi FIFPRO kết thúc tình trạng CLB chèn ép cầu thủ trong việc nợ lương: “De Jong nên xem xét hành động pháp lý với Barcelona và tất cả cầu thủ nên ủng hộ cậu ấy. Một đội bóng chi tiêu cho những tân binh mà không trả lương đầy đủ cho cầu thủ là vô đạo đức và vi phạm pháp luật. FIFPRO (Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp thế giới) nên kết thúc tình trạng chèn ép này và chấm dứt mọi chuyện", Gary Neville viết trên trang cá nhân.

Neville chỉ trích Barcelona do đội bóng này trở mặt với Man United trong thương vụ De Jong. Tuy nhiên, tương lai của ngôi sao người Hà Lan tại Nou Camp đang có những diễn biến mới. Theo đó, Barcelona dường như đã thay đổi và sẵn sàng giữ chân De Jong ở lại.

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, "ngôi sao" người Hà Lan đã có những cuộc nói chuyện với huấn luyện viên Xavi Hernandez trong chuyến du đấu trước mùa giải mới và vẫn cảm thấy bản thân được coi trọng trong kế hoạch của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Cùng với đó, trong ngày 24/7, Chủ tịch Joan Laporta cũng đã lên tiếng phủ nhận thỏa thuận thống nhất với Man United về thương vụ De Jong. Ông nói: "De Jong là cầu thủ của Barcelona. Chúng tôi rất thích cậu ấy. Barcelona nhận được một số đề nghị dành cho Frenkie, nhưng chúng tôi đều từ chối. Câu lạc bộ muốn nói chuyện với De Jong, để biết cậu ấy muốn điều gì. Các cuộc đàm phán sẽ làm rõ mọi khúc mắc của cậu ấy".

Kim Anh