Tiền đạo Gareth Bale gây sốc, đàm phán tương lai với đội bóng tại giải hạng Nhất Anh

Tương lai của Gareth Bale đang nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông khi "ngôi sao" người xứ Wales được cho rằng, đang đàm phán hợp đồng với một câu lạc bộ ở giải hạng Nhất Anh.

Dù không còn được trọng dụng tại Real Madrid tuy nhiên Bale vẫn được xem là một cầu thủ đẳng cấp. Trước đó, báo chí Anh cho biết có ít nhất 10 câu lạc bộ muốn có sự phục vụ của ngôi sao người xứ Wales khi Bale sẽ kết thúc hợp đồng với Real Madrid vào cuối tháng 6 này. Chân sút sinh năm 1989 vẫn đang cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất được Daily Mail đăng tải tiền đạo Gareth Bale vừa có mặt tại đại bản doanh của câu lạc bộ Cardiff City để thảo luận với huấn luyện viên Steve Morison về tương lai. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, Bale sẽ đầu quân cho Cardiff City dưới dạng tự do và thi đấu tại giải hạng Nhất Anh (Championship) mùa tới.

Về phía Cardiff, "Blue Birds" đứng hạng 18 trên 24 tại Championship 2021-2022. Lần gần nhất đội bóng này góp mặt tại Premier League là ở mùa 2018-2019. Còn theo nguồn tin của SunSport, Chủ tịch câu lạc bộ của Xứ Wales, Mehmet Dalman đã đàm phán với người đại diện của Bale trong những tuần gần đây.

bale-gay-soc-1655948212.jpg
Gareth Bale gây sốc khi đàm phán tương lai với câu lạc bộ ở giải hạng Nhất Anh

Truyền thông Anh cho rằng, đây sẽ là thương vụ chuyển nhượng gây sốc nhất trong mùa Hè 2022 bởi ngôi sao người xứ Wales là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Gareth Bale vừa cùng Real Madrid vô địch La Liga và Champions League ở mùa giải vừa qua.

Lý giải về quyết định đầy bất ngờ của Gareth Bale người đại diện của "ngôi sao" Xứ Wales, Jonathan Barnett, cho biết thân chủ của ông không còn quan tâm đến vấn đề tiền bạc. Trong khi đó, huấn luyện viên Robert Page của tuyển Xứ Wales cũng tán thành ý tưởng gia nhập Cardiff của Bale.

Theo đó, Gareth Bale chỉ muốn tìm một đội bóng phù hợp để có thể thường xuyên ra sân thi đấu nhằm duy trì thể lực và phong độ đến khi cùng đội tuyển quốc gia tham dự World Cup 2022 diễn ra tại Qatar vào tháng 11 tới đây. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là kỳ World Cup đầu tiên và nhiều khả năng là cuối cùng của cựu sao Real Madrid.

Phát biểu với báo giới trong một buổi họp báo mới đây, ngôi sao người Xứ Wales cho biết: "Tôi chưa bao giờ đánh mất những phẩm chất của mình. Hãy chờ xem điều gì sẽ giúp tôi có được thể trạng tốt nhất khi đến Qatar vào cuối năm nay".

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, sau khi tỏa sáng trong màu áo câu lạc bộ Tottenham tại Premier League, Bale đã có 9 năm gắn bó với Real và giành hầu hết danh hiệu ở cấp câu lạc bộ, nổi bật là 3 chức vô địch La Liga, 5 Champions League. Tuyển thủ Xứ Wales được "Los Blancos" đưa vào mục "Huyền thoại" trên trang chủ câu lạc bộ.

Theo Lịch thi đấu mới được công bố, giải hạng Nhất Anh mùa giải mới sẽ bắt đầu từ ngày 30/7 tới đây. Nếu gia nhập Cardiff City, Bale vẫn còn hơn 1 tháng để chuẩn bị. Trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định Bale sẽ không ký dài hạn với câu lạc bộ mới sau khi rời Real Madrid, vì mục tiêu của anh là duy trì phong độ đến World Cup.

Ở vòng loại World Cup, Bale đã thể hiện vai trò đầu tàu và đẳng cấp của một siêu sao. Anh góp công lớn giúp Xứ Wales tham dự ngày hội bóng đá thế giới lần đầu tiên kể từ sau 1958.

Hoàng Nam