Los Blancos đang chịu gánh nặng từ Bale và Hazard

Tờ nhật báo thể thao L'Equipe sau khi công khai mức lương ở Ligue 1 cũng đã công bố 5 mức lương đáng kể nhất ở La Liga. Theo đó, mức thu nhập của Gareth Bale và Eden Hazard tại Real Madrid chỉ thấp hơn Gerard Pique trong mặt bằng giải La Liga mùa 2021-2022.

Tờ báo thể thao danh tiếng của Pháp đã nêu chính xác mức lương mà Gerard Pique được hưởng là 2,33 triệu euro/tháng; Gareth Bale và Eden Hazard cũng hưởng lương 2,27 triệu euro/tháng cho dù 2 cầu thủ Real Madrid rất hiếm khi ra sân. Trên thực tế, mức lương cao đó là do bản hợp đồng chuyển nhượng của họ mang lại. 

Mức lương của Pique không phải là một điều đáng ngạc nhiên vì anh đã chơi cả sự nghiệp của mình tại Barcelona - dù được mang cho Zaragoza mượn 1 năm và cũng từng chơi một thời gian ở Man United, vì vậy, anh đã được gia hạn nhiều lần. Tuy nhiên, Pique đã cắt giảm 60% lương để giúp các cầu thủ Barca khi câu lạc bộ đang gặp khó khăn nhất về tài chính vì cuộc khủng hoảng do dịch bệnh COVID-19. Nguồn tin được đề cập trong đoạn đầu tiên của hợp đồng chỉ ra rằng, trong mọi trường hợp, Pique sẽ nhận được những gì anh xứng đáng nhận và việc giảm lương sẽ đến trong các chiến dịch trong tương lai.

Hazard và Bale đang đếm ngược ngày rời Real

Trong khi đó, Los Blancos đang chịu gánh nặng từ Bale và Hazard, 2 cầu thủ nhận lương cao nhất đội hình, nhưng lại có mức đóng góp thấp nhất. Mùa này, Bale chỉ chơi 5 trận và ghi 1 bàn cho Real Madrid. Tuyển thủ xứ Wales vẫn tập luyện bình thường cùng cả đội, nhưng không có cơ hội ra sân.

Ngay cả khi Real Madrid mất Karim Benzema trong trận El Clasico, Bale vẫn bị ngó lơ. Hazard cũng bị huấn luyện viên Carlo Ancelotti gạt khỏi kế hoạch khi Vinicius Junior đang chơi quá hay ở vị trí tiền đạo trái. Mùa này, Hazard chơi 22 trận, ghi 1 bàn và có 2 kiến tạo. Hợp đồng của Bale tại sân Bernabeu sẽ kết thúc sau khi mùa 2021-2022 khép lại. Los Blancos chắc chắn để cựu sao Tottenham rời câu lạc bộ để giải phóng quỹ lương. Trong khi đó, Real Madrid được cho là sẽ bán tháo Hazard để thu về một khoản tiền và giải phóng quỹ lương.

Bale gia nhập Real hồi mùa Hè năm 2014. Anh chơi 256 trận, ghi 106 bàn và có 67 kiến tạo. Thế nhưng, "mũi nhọn" này là gánh nặng của câu lạc bộ trong 3 mùa gần đây. Còn trước đó, thủ quân tuyển xứ Wales đóng góp nhiều cho thành công của Real Madrid, đặc biệt là chiến tích vô địch Champions League 3 lần liên tiếp.

Với Hazard, anh gia nhập câu lạc bộ từ Chelsea với mức phí 115 triệu euro vào mùa Hè năm 2019. Sau gần 3 năm, Hazard chỉ chơi 65 trận, ghi 6 bàn và có 10 kiến tạo. Hazard là cầu thủ đắt nhất lịch sử Real Madrid và gần như là bản hợp đồng tệ nhất. Các chấn thương liên tiếp khiến tuyển thủ Bỉ dần đánh mất phong độ.

Nhóm cầu thủ còn lại trong tốp 5 được trả lương cao ở La Liga  là Sergio Busquets, với 1,91 triệu euro thu nhập mỗi tháng; David Alaba với 1,88 triệu - gia nhập Real Madrid với hợp đồng chuyển nhượng tự do sau khi rời Bayern Munich - và Antoine Griezmann, cũng với 1,88 triệu. "Ngôi sao" người Pháp là cầu thủ duy nhất trong số 5 cầu thủ hàng đầu không khoác áo Real Madrid hoặc Barcelona. Điều khá bất ngờ với giới chuyên môn là Karim Benzema không được nêu danh trong bản danh sách cùa L’Équipe.

Bảo Ngọc