Gần 700 huấn luyện viên, vận động viên Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội khai Xuân

Sáng 15/2 (tức Mùng 6 Tết), gần 700 huấn luyện viên, vận động viên của 30 đội tuyển và đội tuyển trẻ đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội bước vào ngày tập luyện đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết. Trung tâm đã tổ chức gặp mặt đầu Xuân với những lời chúc tốt đẹp nhất và lì xì đầu năm của Ban Giám đốc đến tất cả các huấn luyện viên, vận động viên các đội tuyển và cán bộ, công nhân viên. Đến dự buổi gặp mặt đầu Xuân còn có Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Trần Văn Mạnh. 

quoc-ca-1707982311.jpg
Lãnh đạo Trung tâm, các huấn luyện viên, vận động viên hát Quốc ca: Ảnh Thùy Linh

Trước khi bước vào buổi tập, gần 700 huấn luyện viên, vận động viên đã làm Lễ chào cờ trang nghiêm trước tượng đài Bác Hồ. Tất cả các huấn luyện viên, vận động viên đều đặt tay lên trái tim và hướng về lá cờ Tổ quốc ngân nga hát bài “Tiến quân ca” để từ đó lại vun đắp cho những ước mơ cháy bỏng về một ngày, lá cờ Tổ quốc sẽ tung bay rực rỡ tại đấu trường quốc tế. Năm 2024 là năm Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội tròn 65 tuổi. Đứng dưới lá cờ thiêng của Tổ quốc, các vận động viên cùng hứa sẽ nỗ lực tập luyện và thi đấu hết mình để đóng góp thêm vào bảng thành tích của Trung tâm mà các thế hệ cha, anh đi trước đã đóng góp cho Thể thao nước nhà.

Sau Lễ chào cờ, các huấn luyện viên, vận động viên đã chạy 3 vòng xung quanh Trung tâm để khởi động cho một năm mới.

chay-1707982474.jpg
Các vận động viên chạy khai Xuân. Ảnh: Thùy Linh

Trên sân tập, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Điền kinh quốc gia Nguyễn Mạnh Hiếu cho biết: “Không khí tập luyện của toàn đội trong ngày đầu Xuân đầy hứng khởi. Để chuẩn bị cho ngày tập luyện đầu năm, toàn đội tuyển Điền kinh gồm 37 vận động viên, 7 huấn luyện viên đã có mặt tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội từ chiều mùng 5 Tết. Nhiệm vụ trọng tâm của đội tuyển Điền kinh trong năm nay là Vòng loại Olympic vào tháng 6 tới và giải vô địch tiếp sức châu Á tại Thái Lan. Năm 2024 cũng là năm bản lề để đội chuẩn bị cho SEA Games 33 năm 2025 và ASIAN Games 2026. Để chuẩn bị cho đấu trường lớn này, đội sẽ tham gia tranh tài tại một số giải mở rộng của khu vực. Theo kế hoạch, sau Tết Nguyên đán, đội sẽ có chuyến tập huấn tại nước ngoài và sau đó di chuyển đến Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng để thay đổi môi trường, khí hậu tập luyện nhằm thích nghi với các giải đấu quốc tế ở các vùng khí hậu khác nhau”.

Tại buổi gặp mặt đầu năm, đại diện cho các vận động viên đang tập huấn ở Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh đã gửi lời chúc sức khỏe và thành công đến Ban Giám đốc, các huấn luyện viên, vận động viên. Nguyễn Thị Oanh nhấn mạnh: “Chúng em luôn ghi nhớ và biết ơn những sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, sự hỗ trợ của cán bộ, công nhân viên đã cho chúng em có một môi trường tập luyện tốt. Việc ăn, ngủ, nghỉ được đảm bảo, tập luyện đầy đủ, mang lại nhiều thành tích cho Thể thao Việt Nam”.

mung-tuoi1-1707982721.jpg
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội - lì xì đầu năm cho các vận động viên

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội - cho biết: Mỗi một mùa Xuân đến, các vận động viên ở các đội tuyển đều có tâm trạng khác nhau. Song, đều mong muốn và nung nấu làm sao để có thể đóng góp được những thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Năm nay, Trung tâm có 2 đội tuyển ngày 29 Tết đi thi đấu ở nước ngoài là Judo và Teakwondo. Đội tuyển Thể dục tập xuyên Tết. Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt và Ban lãnh đạo Trung tâm đã đến thăm và động viên đội tuyển Thể dục ngày Mùng 3 Tết. Tập thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, công nhân viên Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đón một mùa Xuân mới với tinh thần tất cả vì thành tích Thể thao Việt Nam vì vinh quang cho Tổ quốc. Năm 2024, nhiều vận động viên của Trung tâm sẽ thi đấu tại Olympic 2024 và các giải thi đấu quốc tế khác. Trung tâm sẽ đảm bảo tốt nhất, chuyên nghiệp nhất các điều kiện về ăn, ở, chăm sóc sức khỏe, hồi phục dinh dưỡng, trang bị thuốc, thực phẩm chức năng, trang thiết bị tập luyện và thi đấu, tăng cường áp dụng và nghiên cứu khoa học cho các vận động viên, nhất là khâu dinh dưỡng và hồi phục sức khỏe để nâng cao thành tích cho các vận động viên.

Phương Mai