Gần 14.000 người sẽ tham gia giải chạy bộ S-Race 2024 tại Thừa Thiên - Huế

Dự kiến sẽ có gần 14.000 học sinh, sinh viên, thầy cô và phụ huynh học sinh tham gia giải chạy S-Race 2024 diễn ra trực tiếp ở tỉnh Thừa Thiên - Huế vào ngày 9/3. Đây là con số vận động viên lớn nhất tại một sự kiện trực tiếp của giải chạy học đường này.

chay-1-1709822939.png
Dự kiến có gần 14.000 học sinh, sinh viên, thầy cô và phụ huynh học sinh tham gia tranh tài tại giải chạy S-Race 2024

Sự kiện thi đấu đầu tiên của S-Race 2024 sẽ tổ chức tại 9 địa điểm của tỉnh Thừa Thiên - Huế với địa điểm thi đấu chính thức tại Quảng trường Ngọ Môn và thi đấu hưởng ứng tại 8 huyện. Các vận động viên sẽ tham gia thi đấu ở các nội dung theo 3 nhóm tuổi, gồm: học sinh THCS (11 đến 14 tuổi); học sinh THPT (15 đến 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 đến 23 tuổi).

Cự ly thi đấu 3km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; cự ly 1,5km dành cho nam sinh THCS, nữ sinh THPT và sinh viên nữ.

Riêng nội dung thi đấu mở rộng S-Race Family dành cho học sinh Tiểu học, học sinh lớp 6, 7 và gia đình; S-Race School dành cho học sinh lớp 6, 7 cùng thầy cô sẽ thi đấu ở cự ly 1km.

Ban Tổ chức sẽ trao nhiều giải thưởng từ hạng Nhất đến hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (dành cho 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều người tham dự giải.

Sau thành công của mùa giải năm 2023, S-Race 2024 tiếp tục hợp tác cùng Quỹ Vì tầm vóc Việt với vai trò là đối tác thiện nguyện của chương trình. Với mỗi lượt tham gia chạy trực tiếp S-Race 2024, Quỹ Vì tầm vóc Việt sẽ trích ra 5.000 đồng cho quỹ điều trị khuyết tật vận động hỗ trợ bệnh nhi nghèo.

Ngoài ra, các vận động viên S-Race trên toàn quốc còn có thể tiếp tục gây quỹ thêm 200 đồng/km khi tham gia giải chạy trực tuyến S-Race Family Online và S-Race School Online. Qua đó, S-Race mong muốn lan tỏa giá trị nhân văn, giáo dục tinh thần sẻ chia, định hướng thế hệ trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất và nhân cách.

Toàn bộ số tiền này do Quỹ Vì tầm vóc Việt đối ứng. Qua đó, S-Race lan tỏa giá trị nhân văn, giáo dục tinh thần sẻ chia, định hướng thế hệ trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất và nhân cách.

Với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”, S-Race 2024 mở rộng và phát triển chuyên biệt các thương hiệu S-Race Family và S-Race School cùng nhiều hoạt động hấp dẫn, như: chạy hưởng ứng của thầy và trò, cha mẹ và các con tại sự kiện trực tiếp; thử thách chạy trực tuyến tại S-Race Family Online và S-Race School Online; cuộc thi ảnh/video “Gia đình yêu chạy bộ”, “Trường học khỏe mạnh”...

Ngoài Thừa Thiên - Huế, giải chạy S-Race 2024 được tổ chức trực tiếp tại 2 địa phương khác là thành phố Hồ Chí Minh ngày 14/9 và tại Hà Nội ngày 17/11. Cùng với đó, còn có 2 thử thách chạy trực tuyến cùng việc hợp tác chặt chẽ với các địa phương, trường học nhằm triển khai chuỗi các sự kiện hướng ứng trên toàn quốc.