Free Fire bất ngờ bị xóa khỏi Google Play và App Store tại Ấn Độ

Tựa game Free Fire của Garena bất ngờ bị xóa khỏi App Store và Play Store ở Ấn Độ cách đây 1 ngày. Đến thời điểm hiện tại, Garena vẫn chưa tiết lộ bất kỳ lý do cụ thể nào dẫn tới sự cố này. Đây là một thông tin hết sức bất ngờ bởi vì tựa game này đang là một trong những tựa game hot nhất toàn cầu hiện nay.

Người hâm mộ của tựa game bắn súng sinh tồn nổi tiếng này vô cùng lo lắng bởi Free Fire vốn là một trong những tựa game phổ biến nhất của Ấn Độ. Một số tin đồn đang lan truyền trong cộng đồng, cáo buộc rằng những game này đã bị cấm vì nhiều lý do khác nhau. Ban đầu, người dùng nghĩ rằng đây có thể là một trục trặc thường thấy bởi cũng có nhiều game mobile đôi khi bị gỡ khỏi cửa hàng ứng dụng, tuy nhiên mọi chuyện trở nên đáng lo ngại hơn khi một số khu vực trên thế giới đã không còn Free Fire trên cửa hàng ứng dụng.

Đã có khá nhiều phỏng đoán được đưa ra, trong đó nhiều người cho rằng Free Fire đang gặp trục trặc và bị gỡ khỏi cửa hàng ứng dụng. Đây là một điều thường gặp với các tựa game mobile.

Trước đó Free Fire từng gây sốt toàn cầu khi có sự góp mặt của Cristiano Ronaldo trong vai trò đại sứ. Còn tại Việt Nam, tựa game này cũng hút một lượng fan cực kỳ lớn khi có sự góp mặt của Sơn Tùng M-TP.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng, Free Fire đã bị gỡ bỏ khỏi App Store và Google Play ở Ấn Độ là do nguyên nhân khác. Trong đó, nhiều tin đồn cho rằng, tựa game này đã bị cấm ở quốc gia này, tương tự như với PUBG Mobile - một tựa game cùng thể loại Battle Royale đã bị cấm trước đó.

Tại Việt Nam, những người chơi Free Fire cũng tỏ ra khá bất ngờ và lo lắng, nhưng hiện tại Free Fire hay Free Fire MAX vẫn tồn tại trên kho tải App Store và Play Store. Chưa rõ liệu Free Fire có bị cấm cửa tại Việt Nam trong thời gian tới hay không

Mới đây, nhà phát triển Krafton - cha đẻ của tựa game PUBG, đã đâm đơn kiện Garena - nhà phát triển của 2 tựa game Free Fire và Free Fire Max. Krafton cáo buộc 2 tựa game này đã sao chép trắng trợn game bắn súng sinh tồn PUBG: Battlegrounds của họ. Theo Krafton: Free Fire và Free Fire Max sao chép nhiều khía cạnh của Battlegrounds, từ cách bắt đầu game độc đáo, cơ chế nhảy dù, cơ chế thả đồ tiếp tế, cách chơi, cấu trúc trò chơi, sự kết hợp và lựa chọn vũ khí, áo giáp...

P.v