Frankfurt hạ Rangers ở loạt sút luân lưu để vô địch Europa League

Ở loạt sút luân lưu cân não, Frankfurt đã đánh bại Rangers để giành chức vô địch Europa League mùa giải 2021-2022.

Sau chiến thắng trước những đối thủ mạnh như Barcelona và West Ham để có mặt ở chung kết Europa League, Frankfurt bước vào trận đấu với Rangers sự tự tin lớn. Đại diện nước Đức chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, dù tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng các chân sút của Frankfurt đã thiếu may mắn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Trong đó, đáng tiếc rất là cú dứt điểm của Knauff ở phút 20 nhưng thủ môn McGregor của Rangers đã có pha bay người cứu thua đẹp mắt.

Chơi lép vế nhưng đội bóng Scotland cũng khiến các cổ động viên Frankfurt thót tim ở phút 35 với cú đánh đầu của cận thành của Lundstrom. May mắn cho đội bóng Đức vì thủ thành Kevin Trapp đã thi đấu cực kỳ tập trung để đẩy bóng vọt xà ngang chịu quả phạt góc.

Tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên cho hai đội đến khi tiếng còi kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất vang lên.

vo-dich-an-mung-1652926068.jpg
Các cầu thủ Frankfurt ăn mừng chức vô địch Europa League sau loạt sút luân lưu

Bước vào hiệp 2, thế trận diễn ra sôi nổi hơn, Frankfurt tăng tốc để tìm kiếm bàn thắng và lộ rõ ý đồ không muốn kéo dài trận đấu vào hiệp phụ. Tuy nhiên, trong lúc các chân sút trên hàng công vẫn loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương thì hàng phòng ngự của đội bóng Đức lại mắc sai lầm.

Phút 57, một hậu vệ của Frankfurt trượt chân, tạo điều kiện cho Joe Ayodele-Aribo băng lên và dễ dàng đánh bại thủ môn Kevin Trapp trong tư thế đối mặt giúp Rangers có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua bất ngờ, đại diện Bundesliga liên tục đẩy cao đội hình tìm bàn thắng cân bằng tỷ số. Những nỗ lực của Frankfurt được đền đáp ở 10 phút sau đó. Từ đường căng ngang khó chịu của Kostic, Rafael Borre băng xuống đệm bóng cận thành quân bình tỉ số 1-1.

Tinh thần của Frankfurt được đẩy lên cao sau bàn gỡ, họ liên tiếp gây sức ép lên khung thành của Rangers nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 2.

Với kế quả hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu cả hai đội phải bước vào 30 phút của 2 hiệp phụ để quyết định thắng bại. Tuy nhiên, Rangers vẫn cho thấy sự lì lợm đến đáng sợ của mình. Thế trận giằng co, buộc hai đội phải phân định thắng, thua trên loạt đá luân lưu.

Bước vào loạt "đấu súng" cân não, huấn luyện viên của Rangers đã tung Aaron Ramsey vào sân, nhưng chính cựu cầu thủ Arsenal và Juventus là người duy nhất đá hỏng lượt sút của mình. Kết quả, Frankfurt thắng 5-4 trên chấm 11m, qua đó giành chức vô địch Europa League.

Hoàng Nam