Đánh bại West Ham, Eintracht Frankfurt vào chung kết Europa League

Câu lạc bộ đại diện nước Đức là Eintracht Frankfurt đã đánh bại West Ham United 1-0 ở trận lượt về Europa League để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Có ưu thế với chiến thắng 2-1 ở lượt đi, Eintracht Frankfurt rất tự tin để trở về sân nhà tiếp đón West Ham United. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của David Moyes tràn lên tấn công với hy vọng đánh phủ đầu Frankfurt giống như đã từng làm với Lyon ở lượt về tứ kết. Tuy nhiên, lần này không có cái kết đẹp cho đại diện Premier League.

borre-1651800590.jpeg

Borre ăn mừng bàn thắng

Mải mê tấn công, West Ham bị phản công ở phút 18, Aaron Cresswell tranh chấp vụng về với một cầu thủ Frankfurt ngay trước vòng cấm địa. Trọng tài ban đầu chỉ rút thẻ vàng với hậu vệ người Anh, nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã xóa và rút thẻ đỏ. Chiếc thẻ đỏ này khiến Cresswell trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên nhận hai thẻ đỏ trong một mùa giải ở đấu trường châu Âu, nó thật sự là gáo nước lạnh dội vào tham vọng của đại diện nước Anh. Mất người lãng xẹt, West Ham đánh mất thế trận và cục diện hoàn toàn đảo chiều.

Chỉ vài phút sau khi Aaron Cresswell bị đuổi khỏi sân, Frankfurt đã có bàn thắng mở tỉ số. Ansgar Knauff đi bóng nỗ lực bên cánh phải trước khi nhả ngược vào trong cho Rafael Borre, cầu thủ này dứt điểm một chạm chéo góc, không cho Alphonse Areola cơ hội cản phá. Khó khăn chồng chất với The Hammers vì khoảng cách chung cuộc đang là 2 bàn.

West Ham cố gắng khẳng định mình trong bầu không khí huyên náo của sân Deutsche Bank Park, họ suýt có bàn gỡ hòa khi Evan Ndicka dứt điểm cận thành sau cú sút phạt của Jarrod Bowen chạm chân Kurt Zouma đưa bóng trúng cột dọc.

Sau giờ nghỉ, West Ham liều mình gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn gỡ. Các học trò của David Moyes thực tế đã tạo ra những cơ hội khá rõ ràng nhưng dứt điểm không đủ khó để đánh bại Kevin Trapp. Khó khăn thêm chồng chất với West Ham ở phút 78 khi David Moyes bị thẻ đỏ vì sút bóng vào người cậu bé nhặt bóng. Có vẻ như cậu bé này đã cố tình câu giờ cho Frankfurt khiến huấn luyện viên 59 tuổi nổi điên.

cdv-1651800617.jpeg

Người hâm mộ Eintracht Frankfurt vui mừng khi đội nhà góp mặt ở chung kết kể từ năm 1980

Trong phần còn lại của trận đấu, West Ham càng đá càng rối. Frankfurt đã kiểm soát tốt và có thêm khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Trận đấu khép lại với tỉ số 1-0 cho Frankfurt. Chung cuộc, đại diện Bundesliga giành chiến thắng 3-1 sau 2 lượt trận, qua đó đoạt tấm vé vào chung kết Europa League.

Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Glasner cũng đã trở thành đội bóng Đức đầu tiên lọt vào trận chung kết ở cả Europa League và UEFA Cup. Ở trận chung kết, Frankfurt sẽ gặp Ranger, đội bóng đã loại RB Leipzig với chiến thắng 3-1 ở lượt về (tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-2).

Bảo Ngọc