Barcelona lo lắng với chấn thương của Pedri ở tứ kết lượt về Europa League

Không chỉ bị loại khỏi đấu trường Europa League ở vòng tứ kết, Barcelona còn đối mặt nguy cơ bị tổn thất lớn về lực lượng sau thất bại trước Frankfurt trên sân nhà.

Ở trận tiếp đón Frankfurt lượt về vòng tứ kết Europa League rạng sáng 15/4, dù có lợi thế sân nhà nhưng Barcelona tiếp tục khiến fan hâm mộ thất vọng khi nhận thất bại 2-3. Chung cuộc, đội bóng xứ Catalan bị loại khỏi tứ kết Europa League với tỷ số chung cuộc 3-4 sau 2 lượt trận.

Không chỉ bị loại khỏi đấu trường Europa League, Barcelona đang đối mặt nguy cơ tổn thất lớn về lực lượng khi tài năng trẻ Pedri gặp chấn thương. Ở trận đấu rạng sáng 15/4, Pedri được thi đấu từ đầu nhưng tuyển thủ Tây Ban Nha phải rời sân nhường chỗ cho Frenkie de Jong ngay sau hiệp 1.

pedri-1649993882.jpg
Chấn thương của Pedri khiến huấn luyện viên Xavi đối mặt tổn thất lớn về lực lượng

Theo những thông tin được truyền thông Tây Ban Nha đăng tải, Pedri dính chấn thương gân kheo. Tình trạng của tiền vệ 19 tuổi có vẻ khá nghiêm trọng.

Sáng 16/4 theo giờ địa phương, Pedri sẽ được đưa đi kiểm tra để xác định rõ mức độ nghiêm trọng. Barcelona chưa chính thức công bố về tình trạng của Pedri nhưng nhiều nguồn tin khẳng định cựu cầu thủ Las Palmas có thể nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần. Điều này đồng nghĩa với việc Pedri sẽ "ngồi chơi xơi nước" hết mùa 2021-2022.

Nếu những gì báo chí xứ Bò tót loan tải là sự thật thì đây là tổn thất cực lớn với Barcelona. Bởi lẽ, Pedri là cầu thủ rất quan trọng của huấn luyện viên Xavi tại Barcelona.

Phát biểu với báo giới sau thất bại trước Frankfurt trên sân nhà trên sân nhà, ông Xavi cay đắng thừa nhận các học trò của mình đã thi đấu không tốt ở cả 2 lượt trận trước đối thủ đến từ Bundesliga: “Xin chúc mừng Frankfurt. Họ xứng đáng với chiến thắng này và giành vé đi tiếp”.

Huấn luyện viên Xavi cho rằng: “Tôi rất thất vọng vì đây là giải đấu chúng tôi quyết tâm vô địch. Chúng tôi bị loại vì không thể hiện được trình độ của mình ở cả trận lượt đi và lượt về. Chúng tôi thua vì bỏ lỡ một vài cơ hội và mắc nhiều sai lầm. Đấu trường châu Âu rất khắc nghiệt và bạn phải trả giá cho những sai lầm như thế”.

Trong khi đó, ngoài Xavi, huấn luyện viên Luis Enrique cũng đang nóng lòng ngóng tin về chấn thương của Pedri bởi ngôi sao này là nhân tố không thể thiếu của đội tuyển Tây Ban Nha.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu Pedri chấn thương ở mùa giải năm nay. Trước trận thua Frankfurt, tuyển thủ Tây Ban Nha từng nghỉ thi đấu ở 3 giai đoạn khác nhau vì chấn thương gân kheo (2 lần) và đùi (1 lần).

Tính cả 1 lần nhiễm COVID-19, Pedri đã nghỉ 4 giai đoạn khác nhau ở mùa giải này. Tổng cộng, Cậu bé vàng 2021 vắng mặt 24 trận trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, ở 22 trận đã đấu, Pedri ghi 5 bàn và có 1 kiến tạo. Mới nhất, “Iniesta mới” lập công ở trận thắng Levante 3-2 tại vòng 31 La Liga.

Hoàng Nam